Cải tiến nhỏ nhưng mang lại nhiều lợi ích từ Carlsberg

Thương hiệu bia nổi tiếng của Đan Mạch – Carlsberg cho biết họ sẽ giảm được 76% lượng nhựa khi chuyển sang sử dụng keo Snap Pack thay cho thiết kế bao bì dùng túi bọc truyền thống trước đó. Do đó, mà keo Snap Pack được xem là một “loại keo thần thánh đầu tiên cho ngành bia”.

Carlsberg còn cho cho biết thêm: “Giải pháp này đồng nghĩa với việc đóng gói bao bì sẽ giảm hơn 1.200 tấn lượng chất thải nhựa mỗi năm, tương đương 60 triệu túi nilon”.

Điểm đặc biệt ở loại keo Snap Pack này đó là nó không chỉ đủ mạnh để có thể gắn chặt các lon bia với nhau mà còn đảm bảo không ảnh hưởng bởi quá trình vận chuyển, nhưng lại có thể dễ dàng tách ra khi dùng.

Theo Cees’t Hart, Giám đốc điều hành Carlsberg: “Keo Snap Pack của Carlsberg sẽ góp phần làm giảm đáng kể lượng chất thải nhựa, và chúng tôi mong muốn khách hàng có thể thưởng thức bia mà lo ngại đến những tác động đến môi trường”, ông nói.

Sáng kiến của hãng bia này đáp ứng nguyện vọng của người tiêu dùng cũng như thực trạng ô nhiễm môi trường vì rác thải nhựa. Theo Ủy ban châu Âu (EC), Châu Âu sản xuất 25 triệu tấn chất thải nhựa mỗi năm nhưng chưa đến 30% trong số này được thu gom để tái chế. Ngoài ra, với ý tưởng thiết kế bao bì độc đáo ấy cũng giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu, giúp hình ảnh thương hiệu nổi bật hơn hẳn các đối thủ.