Chiến dịch thiết kế lại logo

THIẾT KẾ LẠI LOGO

Logo là một phần quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp. Khi nhận thức ngày càng được nâng cao, rất nhiều doanh nghiệp nước ta đã có những động thái thể hiện sự quan tâm đến logo.

Có thể logo trông vẫn bắt mắt khi đặt trên một bảng hiệu hoặc trongmục quảng cáo, nhưng giới kinh doanh ngày nay đang quảng bá thiết kế logo theo những cách hoàn toàn mới. Vì thế, mẫu logo phải tỏ ra dễ dàng tương thích trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau.

Để đánh giá tính thích ứng của một logo, bạn hãy nghĩ đến những câu hỏi sau: Mẫu logo có thể gia tăng kích cỡ hoặc giảm xuống mà vẫn rất rõ ràng và dễ nhận diện? Logo vẫn đẹp khi chỉ được thể hiện bằng hai màu trắng và đen? Logo có thể trở thành một nút nhấp hấp dẫn cho một ứng dụng trên thiết bị di động?… Nếu bất cứ câu trả lời là “Không” thì đúng là bạn nên thiết kế logo mới.

Logo không thể hiện rõ công việc kinh doanh hiện nay của doanh nghiệp

Theo thời gian, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp có thể thay đổi, ví dụ giảm bớt hoạt động trong lĩnh vực này nhưng tăng cường hoạt động ở lĩnh vực khác. Nếu logo không phản ánh chính xác những gì doanh nghiệp đang kinh doanh thì bạn nên điều chỉnh, thậm chí thiết kế mới hoàn toàn.

Một mẫu logo lý tưởng không phải thể hiện rõ khát vọng vươn lên của doanh nghiệp, bắt kịp những giá trị cốt lõi của hiện tại và hướng đến mục đích toàn diện hơn trong tương lai.

Logo không hấp dẫn và bắt mắt như logo của đối thủ

Các trang đánh giá của người tiêu dùng thông qua mạng xã hội truyền thông, trong đó đi tiên phong là Yelp, CNet, đã khiến giới doanh nghiệp phải chủ động thay đổi logo. Do đó, đừng bỏ qua thiết kế logo của các đối thủ cạnh tranh và khi thấy logo của họ trông quá hấp dẫn thì đừng ngần ngại chỉnh sửa hoặc làm mới logo của mình.

Nếu chưa cảm thấy chắc chắn, hãy so sánh mật độ người hâmmộ hay người theo dõi doanh nghiệp của bạn và đối thủ trên các mạng xã hội. Nếu kết quả của bạn thấp hơn, hãy nghĩ đến việc tìm mẫu logo mới.