Cư dân mạng không thích logo mới Giải đua xe

Từ “Công thức” để chỉ một loạt quy định mà tất cả những tay đua và ô tô tham gia phải tuân thủ.

Mùa giải vô địch thế giới F1 bao gồm một chuỗi các cuộc đua, được biết đến với tên Grands Prix, thường được tổ chức tại những đường đua được xây dựng riêng, cũng có một số ít trường hợp là trên những con đường trong thành phố, cuộc đua nổi tiếng nhất trong số đó là Monaco Grand Prix ở Monte Carlo.

Khi một tổ chức, một công ty quyết định thay đổi thứ gì đó đã trở nên quen thuộc trong nhiều năm, ít nhiều sẽ vấp phải sự phản đối của cộng đồng. Mới đây, giải đua xe Công thức 1 (Formula 1) nổi tiếng thế giới đang lâm vào hoàn cảnh đó sau khi thay thế logo đã 24 năm tuổi bằng một thiết kế logo khác hiện đại hơn.

Kết quả của mỗi cuộc đua được tổng hợp lại để xác định hai Nhà vô địch Thế giới hàng năm, một dành cho tay đua và một dành cho đội đua.

Xe hơi Công thức 1 khi đua với tốc độ cao nhất có thể lên tới 360 km/h (225 mph) với vòng quay máy lên tới 19.000 vòng một phút. Những chiếc xe này có khả năng kéo gấp 5 lần trọng lực tại một số khúc cua. Hiệu suất của xe phụ thuộc rất nhiều vào điện tử, khí động lực học, nhíp và bánh xe.

Logo mới của F1 có màu đỏ, trông hao hao logo của đài CNN vừa được ra mắt tại Abu Dhabi vào cuối tuần qua. Logo này được thực hiện bởi công ty truyền thông Liberty Media hợp tác cùng công ty quảng cáo Wieden + Kennedy.

Những người hâm mộ F1 từ lâu cho rằng logo mới được làm một cách “nghiệp dư”, thậm chí còn so sánh nó với một cái vòi đang rỉ nước. Đến cả tay đua từng 4 lần vô địch F1, Lewis Hamilton cũng thừa nhận rằng: “Thích logo cũ hơn”.