Cùng phân tích thiết kế trong bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm mới của Coca-Cola

Coca-Cola đã thay đổi bộ nhận diện sản phẩm mới sau khi chia tay Coke Zero. Trong bộ nhận diện mới Coca-Cola Zero Sugar này Coca-Cola đã dùng màu đỏ là màu sắc chủ đạo thay vì màu đen so với trước đây. Với tone màu đỏ này tạo sự gắn liền với bộ nhận diện thương hiệu chính của tập đoàn, nó thể hiện sự đồng nhất của các sản phẩm, để phù hợp với chiến lược “Một thương hiệu” đã đưa ra vào tháng 1/2016. CEO James Quincey cho biết “giao diện màu đỏ thống nhất” sẽ giúp mọi người dễ nhận diện hơn, dẫn đến “ít sự chuyển đổi giữa các thương hiệu”. Một mục tiêu khác chính là để Diet Coke và cả sản phẩm mới này không tách biệt với thương hiệu nhưng vẫn là lựa chọn tuyệt vời nhất cho những người muốn phiên bản không đường của Coca-Cola.

Mẫu mã màu đen đặc trưng của Coke Zero

Một người phát ngôn của Coca-Cola cho biết tối ưu hóa sự pha trộn hương vị chính là  điều tạo nên sự khác biệt trong công thức của sản phẩm mới. Tuy nhiên, các thành phần trong sản phẩm Coca-Cola Zero Sugar vẫn không có gì thay đổi, bao gồm cả việc sử dụng aspartame làm chất tạo ngọt. Cô chỉ ra những thay đổi trong thành phần hương vị tự nhiên và cho biết thiết kế bao bì mới cũng chính là “một hương vị cải tiến mới” trong mối quan hệ giữa sản phẩm và thương hiệu

Bằng cách đặt tên “Zero Sugar”, thương hiệu muốn khẳng định thức uống mới không chứa đường. Những thông tin tiêu cực liên quan đến bệnh béo phì vì đường đã trở thành mối đe dọa với các nhà sản xuất soda trong những năm gần đây, thậm chí nhiều chính quyền địa phương quyết định ban hành thuế đối với đồ uống có đường.

Coca-Cola Zero Sugar – thương hiệu sản phẩm đang được quảng bá mạnh mẽ và sẽ có mặt tại các cửa hàng vào tháng 8. Chiến dịch sẽ chạy từ tháng 9 đến tháng 12 với các hình thức như quảng cáo trên TV, các kênh digital, truyền hình, quảng cáo ngoài trời, phương tiện truyền thông xã hội và quảng cáo bán lẻ cũng như sampling. Stuart Kronauge – Chủ tịch kinh doanh của Coca-Cola tại Hoa Kỳ và là Phó chủ tịch Marketing tại Bắc Mỹ, cho biết nỗ lực này “đánh dấu khoản đầu tư lớn nhất của Coke cho thương hiệu kể từ khi ra mắt vào năm 2005”.