Khi bắt đầu một dự án thiết kế logo bạn cần biết những điều sau

Trong bài này, chúng tôi sẽ làm nổi bật những câu hỏi mà các nhà thiết kế logo nên hỏi trước khi bước vào một dự án thiết kế. Các câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ định hướng cho thiết kế logo sau này cùng tư duy sáng tạo của nhà thiết kế .

Ai là khán giả mục tiêu?

Ngoài thông số kỹ thuật trong thiết kế, bạn cần có một sự hiểu biết thấu đáo về các đối tượng mục tiêu sẽ có thể giúp một nhà thiết kế logo rất nhiều. Nó có thể cung cấp cho bạn một ý tưởng về màu sắc để sử dụng trong dự án(trừ khi khách hàng đã chọn trước). Một ngưởi trẻ sẽ phản ứng với màu sắc tươi sáng của logo, trong khi đó, một người trưởng thành có thể quan tâm về nó hơn. Các đối tượng mục tiêu rất có thể ảnh hưởng đến phong cách, nội dung và chủ đề của thiết kế. Vì vậy, nó vô cùng quan trọng để xác định đối tượng hướng tới là ai.

Thông điệp là gì?

Thiết kế đồ họa là một nghệ thuật và mỗi tác phẩm nghệ thuật mang một thông điệp cụ thể. Đó là hoàn toàn bắt buộc phải biết trước những gì mà bạn muốn gửi gắm trong mẫu thiết kế. Thông điệp này có thể rất đơn giản và dễ hiểu để tạo ra một hình ảnh thương hiệu mạnh. Khách hàng có thể sẽ cho bạn biết những gì họ muốn nhìn thấy thông qua các thiết kế. 

Đối thủ cạnh tranh của khách hàng là ai?

Nếu khách hàng không đề cập đến đối thủ cạnh tranh của họ, bạn hãy hỏi khách hàng về điều đó. Nhìn vào thiết kế của các đối thủ cạnh tranh nó sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn và giúp bạn hiểu công việc kinh doanh của khách hàng tốt hơn. Bằng cách đó bạn sẽ biết được những gì mà khách hàng của bạn nên làm và có thể tạo ra một thiết kế nổi bật so với bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào.

Các yếu tố khác ngoài kỹ thuật?

Mỗi dự án thiết kế sẽ có một thiết kế phác thảo, nhưng đôi khi nó sẽ không có mọi thứ bạn cần. Một công ty thiết kế logo chuyên nghiệp sẽ chủ động đặt câu hỏi dựa vào những thông tin được cung cấp.

Ví dụ: Nếu nó là một dự án thiết kế logo, câu hỏi quan trong sẽ đặt ra là:

– Màu nền sử dụng.
– Màu sắc cho biểu tượng.
– Tagline đi với logo.
– Biểu tượng hoặc hình ảnh cụ thể để sử dụng.
– Biểu tượng hoặc hình ảnh để tránh.
Thiết kế logo  đơn giản hay trừu tượng?
– Có bất kỳ vấn đặc biệt khácnào không?