W.com.vn

Cách thiết kế logo ấn tượng, độc đáo và khác biệt hẳn.

Các doanh nghiệp, nhãn hàng khi bắt đầu gia nhập thị trường, họ cần xây dựng định vị thương hiệu trong lòng khách hàng. Bộ nhận diện thương hiệu với logo là điều quan trọng và đáng để đầu tư nhất. Một thiết kế logo ấn tượng, thể hiện được tinh thần của doanh nghiệp sẽ giúp khách hàng thấu hiểu thương hiệu.

Cách thiết kế logo ấn tượng, độc đáo và khác biệt hẳn.
Cách thiết kế logo ấn tượng, độc đáo và khác biệt hẳn.

Logo không bao giờ được giống nhau hay copy từ các thương hiệu khác, điều đó là vi phạm bản quyền và chất xám. Tham khảo những cách tạo logo độc lạ dưới đây nhé:

Tìm hiểu xu hướng của thị trường 

Thị trường sáng tạo logo sẽ có một số phong cách sáng tạo đặc trưng. Hình học, vector, chữ mảnh, chữ cứng,… Nhà thiết kế nên tham khảo các xu hướng để tìm kiếm xem đâu là xu hướng phù hợp.

Tuy vậy cũng hạn chế việc lạm dụng các xu hướng, các trend đang hot để áp dụng vào thiết kế logo. Những xu hướng đó có thể đang hot ở thường điểm hiện tại và có thể sẽ bị lỗi mốt ở thời điểm sau này.

Lựa chọn xu hướng cũng phải phù hợp với tính thời đại.

Tìm hiểu ý nghĩa biểu tượng

Tham khảo bộ quy tắc về tầm nhìn, sứ mệnh của thương hiệu để lựa chọn biểu tượng đại diện phù hợp. Mỗi doanh nghiệp sẽ có một tầm nhìn nhất định và họ luôn muốn tìm kiếm một biểu tượng để biểu thị cho tầm nhìn đó.

Tìm hiểu ý nghĩa biểu tượng

Đó có thể là một con đường, một ngọn núi, một hình con trâu, con rồng,… Lựa chọn biểu tượng phải cân nhắc và tìm hiểu kỹ về ý nghĩa của biểu tượng đó.

Tránh lựa chọn những biểu tượng quá trìu tượng, khó tưởng tượng. Các logo sử dụng những biểu tượng này khó có thể tạo ra ấn tượng với khách hàng cho dù thiết kế đó có độc lạ đến đâu.

Tìm hiểu ý nghĩa thương hiệu

Mỗi thương hiệu đều có một câu chuyện riêng và mục tiêu họ đem tới cho cộng đồng. Tìm hiểu và lắng nghe ý kiến từ người đừng đầu của doanh nghiệp là cách để hiểu nhanh nhất về ý nghĩa thương hiệu.

Từ ý nghĩa thương hiệu, nhà thiết kế logo sẽ định hình nên phong cách và lựa chọn biểu tượng và màu sắc cho phù hợp. Việc bám sát ý nghĩa thương hiệu sẽ giúp nhà thiết kế đi đúng hướng và không bị đi quá xa trong việc thiết kế.

Lựa chọn màu sắc phù hợp

Thiết kế logo ấn tượng, độc đáo có thể dựa vào yếu tố màu sắc của logo. Không nhất thiết phải lựa chọn chỉ duy nhất một màu sắc cho logo đó.

Bạn có thể sử dụng một số màu tạo điểm nhấn để tổng thể logo vẫn mang tính chất hài hoà và vẫn giữ được màu sắc đặc trưng mà thương hiệu mong muốn.

Lựa chọn màu sắc phù hợp

Tạo hình độc đáo

Từ việc nghiên cứu kỹ về biểu tượng, ý nghĩa thương hiệu, đây là lúc để lên tạo hình. Bạn có thể vẽ phác từng chi tiết và ý tưởng ra giấy.

Sau đó hãy ghép những phần ý tưởng đó và nhau một cách khéo léo thông qua những đường nét đặc trưng.

Tạo hình độc đáo không cần phải quá khác biệt, quá cồng kềnh. Chỉ cần một chi tiết nhỏ cũng đã có thể tạo ra một thiết kế logo ấn tượng, không đụng hàng.

Bố cục đơn giản

Như đã nói ở trên, logo độc đáo không nhất thiết phải cần những thứ quá cồng kềnh phức tạp. Hãy giữ cho thiết kế logo đơn giản, bố cục tạo hình hợp lý.

Phần biểu tượng chính và tên thương hiệu cần phải được để ở vị trí trung tâm, làm nổi bật và ấn tượng nhất. Khi nhìn lướt qua, khách hàng sẽ có ấn tượng ngay và ghi nhớ về logo cũng như thương hiệu đó.

Chi tiết hài hoà

Các chi tiết trên logo cần có sự mềm mại, uyển chuyển và không nên quá cứng nhắc, dập khuôn. Nếu là khách hàng khi nhìn vào một logo có thiết kế đứng quá nhiều, khách hàng sẽ cảm thấy rối.

Những thiết kế logo như vậy tạo cảm giác doanh nghiệp này hơi máy móc và cứng nhắc. Tuy cảm nhận này không phải là đa số nhưng nên tránh trong bất kỳ trường hợp nào.

Thiết kế logo ấn tượng với chi tiết hài hoà

Chi tiết tạo tổng thể hài hoà cho của thiết kế logo. Chi tiết càng được chỉnh chu, thiết kế càng trở nên tinh tế và độc đáo hơn.

Phong cách phù hợp với đối tượng khách hàng

Vẻ ấn tượng và khác biệt của logo còn cần phải thoả mãn và phù hợp với đối tượng khách hàng của doanh nghiệp.

Có thể bạn thiết kế ra logo bạn cho rằng đó là độc đáo nhưng với khách hàng ở độ tuổi trung niên, họ khó chấp nhận một logo quá phá cách?

Tính nghệ thuật, tính ứng dụng và tính phù hợp cần phải được dung hoà với nhau. Không phải khách hàng nào cũng hiểu biết về thiết kế.

Không phải khách hàng nào cũng dễ dàng để chấp nhận một logo mà họ cho đó là ‘không an toàn’ và quá phá cách.

Ấn tượng, độc đáo và khác biệt luôn là tiêu chí hàng đầu trong thiết kế logo. Mặc dù hiện nay đã có một số trang web thiết kế logo tự chọn, tuy nhiên nhà thiết kế vẫn nên tự mình sáng tạo.

Việc tự sáng tạo, tự thiết kế, tự vẽ là cách tốt nhất để thổi hồn vào trong chiếc logo. Sản phẩm của bạn sẽ có điểm nhấn, sự khác biệt hoàn toàn so với những logo giống nhau được thiết kế kiểu công nghiệp.

Trên đây là những lưu ý khi thiết kế logo mà designer cần nhớ!

 

Scroll to Top