Logo có một vai trò rất quan trọng trong kinh doanh thiết

By | 02/10/2020| 0 Comments

Mục đích

Các logo công ty được coi là “khuôn mặt” của một công ty: đó là những biểu hiện đồ hoạ nhằm thể hiện bản sắc của công ty, thông qua màu sắc, phông chữ và hình ảnh, logo cung cấp thông tin cần thiết về một công ty cho phép khách hàng nhận diện được thương hiệu của công ty. Logo cũng là một cách “viết tắt” để đề cập đến công ty trong các tài liệu quảng cáo và tiếp thị, ngoài ra chúng cũng cung cấp một điểm liên kết cho phông chữ, màu sắc và lựa chọn thiết kế logo khác nhau trong tất cả các tài liệu tiếp thị kinh doanh khác.

Các nguyên tắc cơ bản khi thiết kế logo

Khi đặt logo trong thiết kế doanh nghiệp, bạn cần lưu ý đến các điều sau đây:

Logo nên đơn giản, có thể là hình, chữ, hình chữ nhưng không đặt quá 3 màu. Khi đặt trong website logo phải nổi bật, không bị chìm vào trong màu nền của giao diện web.

Nếu giao diện web có các trang chứa màu tối như đen, nâu, bạn nên để toàn bộ logo là màu trắng để nổi bật và không làm mất đi các chi tiết chính của logo.

Thiết kế Logo không nên chứa các yếu tố liên quan đến quan điểm chính trị, sự kì thị và phân biệt chủng tộc, giới tính

Độc đáo, dễ hiểu

Nhận diện thương hiệu

Biểu trưng là thành phần chính trongnhận dạng thương hiệu tổng thể của công ty. Biểu trưng xuất hiện khắp nơi, trên văn phòng phẩm, trang web, danh thiếp và trong cả những bài quảng cáo. Vì vậy, một logo được thiết kế tốt có thể đóng góp vào sự thành công trong kinh doanh, trong khi một logo không đạt tiêu chuẩn – có thể tạo ra cảm giác công ty kém chuyên nghiệp và làm mất các khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, thiết kế logo nên kết hợp tốt với các khía cạnh khác trong cách trình bày bằng hình ảnh của công ty.