Lưu ý khi thiết kế logo cho công ty

Các dạng logo: Có 4 dạng logo phổ biến nhất hiện nay đó là:Dạng huy hiệu, Dạng mẫu tự, Dạng chữ, Dạng hình ảnh đại diện.

Trước khi phác hoạ một logo, bạn hãy chỉ rõ cho nhà thiết kế logo nắm được thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng thông qua logo của mình. Bạn hãy thử viết ra một vài câu về hình tượng cũng như khẩu hiệu của công ty để giúp bạn tập trung nỗ lực. Nhưng như vậy vẫn là thiết sót để có thể bắt đầu thiết kế một logo.

Những chú ý khi thiết kế logo

Logo xuất hiện ở khắp nơi, từ letterhead cho tới website của bạn, rơi vào tầm ngắm của khách hàng, nhà cung cấp và báo chí. Nói cách khác, logo được bất cứ ai có mối quan hệ với công ty bạn chú ý tới và là ấn tượng đầu tiên của họ về công ty. Chính vì sự ảnh hưởng ngầm này, logo của bạn buộc phải thiết kế sao cho tạo được ấn tượng tốt về công ty. Giới thiệu công ty một cách rõ ràng và năng động, bạn sẽ được nhắc đến như một nhà chuyên nghiệp. 

Logo nên phản ánh công ty theo cách trung thực nhất

Ấn tượng rõ ràng nhưng bạn thường ngạc nhiên khi biết có bao nhiêu chủ doanh nghiệp muốn “giống như” đối thủ cạnh tranh. Nếu những thiết kế logo của bạn chứa một biểu tượng, nó nên gắn với ngành mà bạn đang kinh doanh, gắn với tên của công ty bạn, đặc tính xác định về công ty hay lợi thế cạnh tranh mà bạn có. 

Điều gì quan trọng hơn bất cứ đặc tính nào khác mà bạn muốn người khác ghi nhớ về công ty của bạn? Nếu như là sự giao hàng nhanh chóng, hãy chọn biểu tượng gợi tốc độ, như cánh chim hay chiếc đồng hồ. Chọn một biểu tượng trừu tượng để truyền đạt cách tiếp cận tiên tiến-sự trừu tượng là lựa chọn số một cho các công ty công nghệ cao. Hoặc có thể đơn giản bạn chỉ chọn một vật thể biểu hiện cho sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.

Tránh quá chi tiết

Những logo đơn giản được nhận ra nhanh hơn những logo phức tạp. Những đường kẻ và chữ đậm biểu hiện tốt hơn các chi tiết mờ nhạt và tất nhiên gây ấn tượng mạnh hơn.

Tuy vậy, bạn không nên thiết kế một logo giản dị thái quá. Một logo tốt phải thể hiện điều gì đó bất ngờ hoặc duy nhất mà không cần phải phóng đại. Hãy thử tham khảo biểu tượng của một nhà chuyên nghiệp: McDonald’s, Nike, Prudential. Hãy chú ý tìm hiểu logo của họ đơn giản mà hấp dẫn đến thế nào. Bất cứ ai trên đường với cơn đói cồn cào cũng đều hiểu được sức mạnh của những biểu tượng logo hết sức rành mạch này.

Về màu sắc

Một điều bạn cần phải chú ý đến là việc chọn màu sắc sao cho phù hợp với logo để khi sủ dụng in ấn trên các chất liệu khác nhau giảm được sự tốn kém. Nhìn logo bạn nhiều màu có thể sinh động, đẹp, nhưng sẽ không còn mang đến sự hấp dẫn nữa khi mà bạn phải tính đến những chi phí để in trên giấy, bao bì, tem nhãn… Cố gắng làm sao khi thiết kế logo không dùng quá 3 màu khác nhau.