W.com.vn

Niềm tin Influencer Marketing qua những con số.

Vai trò của người ảnh hưởng (Influencer) trong một chiến dịch Influencer Marketing là xây dựng niềm tin đối với những người hâm mộ để tạo ra sức lan toả, thông qua những bài đăng của mình.

Và như một tất yếu, các nhãn hàng và những agency cũng phải tạo được niềm tin đối với người ảnh hưởng để đảm bảo thành công khi triển khai chiến dịch. Các khách hàng hiện nay dường như bị “bội thực” bởi những chiến dịch liên tiếp của các nhãn hàng, hòng chiếm lấy niềm tin của người dùng.

Điều này vô tình tạo ra một bức tường giữa doanh nghiệp và khách hàng, khiến cho doanh nghiệp gặp khó khăn khi tạo dựng niềm tin với khách hàng. Nhưng khi khó khăn càng lớn thì nó lại vô cùng quan trọng trong một cuộc chiến cam ro giữa các doanh nghiệp.

Qua thực tế cho thấy, ngày nay người ta thường tin tưởng hơn vào những góp ý, lời khuyên từ người thân và bạn bè trước khi họ đưa ra quyết định. Do đó, để nắm bắt tâm lí này của người tiêu dùng, các nhãn hàng đang mở ra nhiều hơn các chiến dịch influencer marketing để chiếm lấy niềm tin của khách hàng.

Đừng chỉ tin lời tôi – hãy nhìn vào những thống kê sau:

“Chỉ 22% thương hiệu được tin tưởng” – Havas Media

Đây là một con số gây sốc cho bất kỳ một marketer nào. Rất rõ ràng, bạn không thể quảng bá  cho sản phẩm, dịch vụ của nhãn hàng của mình nếu không thiết lập một mối quan hệ tốt trên nền tảng niềm tin với khách hàng.

Do đó, là một marketer bạn luôn phải tìm cách để trả lời một bài toán vô cùng khó, đó là làm sao có thể tạo và duy trì được niềm tin của nhãn hàng với khách hàng mục tiêu.

“61% phụ nữ nói rằng họ sẽ không để tâm đến nội dung được tài trợ của một người ảnh hưởng nếu cảm thấy nó không thật.” – Bloglovin

Những người nổi tiếng có lợi thế khi đại diện cho nhãn hàng tạo lập niềm tin với người dùng. Nhưng niềm tin ấy của người dùng không hề mù quáng, niềm tin và tính xác thực phải song hành với nhau.

Không có niềm tin thì nội dung mà bạn kỳ vọng tạo ra sự gắn kết sẽ không có cảm giác không thật và không cộng hưởng được với đối tượng mà bạn mong muốn tiếp cận.

Niềm tin Influencer Marketing qua những con số.
Niềm tin Influencer Marketing qua những con số.

Người hâm mộ sẽ giảm dần theo thời gian nếu niềm tin và sự gắn kết giữa họ với người ảnh hưởng bị sụt giảm đi. Con số trên chỉ tập trung vào phái nữ, nhưng đây là một số lượng rất đáng đưa vào trong kế hoạch của mọi chiến dịch Influencer Marketing nói chung.

“43% người trẻ đánh giá tính xác thực qua nội dung khi họ xem tin tức.” – Forbes

Theo một khảo sát khoảng 1.300 người thuộc thế hệ millennial thực hiện bởi Forbes, giới trẻ có xu hướng tin vào một công ty hoặc một trang tin tức nào đó trước khi họ thấy nội dung mà nó tạo ra. Theo Forbes, “Millennial kết nối tốt nhất với con người qua biểu trưng.

Nếu niềm tin không được thiết lập, giới trẻ có thể thậm chí không tương tác với nội dung của bạn. Một người ảnh hưởng có thể nhận được nhiều quan tâm, nhưng chỉ có sự quan tâm liên quan đến nhãn hàng của bạn mới là tương tác xác thực để tạo nên niềm tin giữa bạn và đối tượng mục tiêu.

“92% khách hàng tin vào lời giới thiệu từ bạn bè” – Nielsen

Khách hàng thích thú nhận lời khuyên từ bạn bè của họ hơn là “lời giới thiệu” họ thấy trong quảng cáo. Họ tin vào ý kiến của bạn bè vì biết rằng họ đều không thiên vị và đưa ra những ý kiến cá nhân. Những người ảnh hưởng thật sự phù hợp với điều này.

Người ảnh hưởng tốt nhất thường từ chối những thỏa thuận không thật sự phù hợp với thông tin của họ và tiếp cận với những lời mời từ thương hiệu mà không hề thiên vị. Có thể họ đã yêu thích một sản phẩm và vui vẻ công nhận nó hoặc họ đồng ý thử sản phẩm và đưa ra một đánh giá hay xác nhận trung thực.

Nếu bạn tìm được đúng những người ảnh hưởng phù hợp với giá trị thương hiệu, nhắm đến vùng quan tâm của bạn, thì những lời giới thiệu họ chia sẻ sẽ mang tính cá nhân hơn với đối tượng họ hướng đến.

“54% khách hàng tin là nhóm công chúng càng nhỏ thì ảnh hưởng càng lớn.” – Technorati

Mặc dù influencer marketing có thể giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng hơn, tuy nhiên đối tượng đó không mang lại hiệu quả nếu không đúng mục tiêu. Giới thiệu nhãn hàng của bạn đến 30 nghìn người có khả năng mua có giá trị hơn so với việc giới thiệu nó đến với 200 nghìn người xem không quan tâm.

Việc tìm người ảnh hưởng có nội dung và phong cách hoàn toàn phù hợp với thương hiệu của bạn, không quan trọng mức độ người theo dõi của họ, là một chiến lược thông minh hơn nhiều so với việc chỉ tìm nhiều nhất có thể.

Những người ảnh hưởng có lượng theo dõi nhỏ hơn có thể có đối tượng liên quan, tương tác và tin tưởng cao hơn bởi vì họ vẫn chưa “bùng nổ”.

Để tạo dựng niềm tin với đối tượng mục tiêu, bạn không cần phung phí thời gian. Nhưng bạn cần nuôi dưỡng niềm tin giữa nhãn hàng của bạn và người ảnh hưởng – tin tưởng họ trong việc tạo nội dung gắn với giá vị thương hiệu của bạn, đồng thời gắn kết với người theo dõi họ một cách tốt nhất.

Bạn có thể tận dụng những nguyên tắc marketing đã có để tạo ra đường lối tương tác gắn kết đối tượng mục tiêu. Sử dụng lời giới thiệu bạn bè từ những người ảnh hưởng đáng tin để đẩy mạnh tương tác cho thương hiệu của bạn.

Scroll to Top