Một giải pháp Influencer Marketing hiệu quả cho các doanh nghiệp

Thời đại hoàng kim của thiết bị kỹ thuật số và những ảnh hưởng của nó với người dùng

Số hoá đang là xu hướng của thời đại ngày nay. Với sự phát triển mạnh mẽ của các thiết bị và công nghệ số đã làm thay đổi phương thức kết nối, hành vi của con người từ vui chơi, giải trí đến học tập, việc làm. Đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại.

>>>>> Xem thêm: Hiip – công cụ giúp nhãn hàng và Influencer tìm thấy nhau.

Chính sự phát triển mạnh mẽ này của công nghệ thông tin đã biến đổi nhanh chống lĩnh vực thương mại truyền thống sang lĩnh vực thương mại số hoá. Vì thế các chiến dịch marketing cũng không đứng ngoài xu hướng, các chiến dịch marketing này ngày nay đang được số hoá để phù hơp3 với thị trường quảng cáo hiện tại. “Các nhãn hàng, thương hiệu đã giảm bớt chi phí cho quảng cáo và mạnh tay chi cho Influencer Marketing, một trong những chiến lược marketing phổ biến và có hiệu quả lan truyền cao nhất.”

Chị Mai Cẩm Linh – Head of Social YouNet Media trình bày về sự ảnh hưởng của Influencer Marketing đến thành công của các chiến dịch.

Mai Cẩm Linh – Head of Social từ YouNet Media cho biết, Một trong những yếu tố thành công của các chiến dịch truyền thông kĩ thuật số hiện nay là do sự hoạt động của các Influencer đang có xu hướng tăng trưởng ngày càng mạnh mẽ, các Influencer đang có vai trò quan trọng trong việc tạo nên độ thảo luận trên social.

Thông tin từ YouNet Media đưa ra thống kế cho biết: nếu tỉ lệ đóng góp trên tổng số thảo luận trên digital của tất cả các chiến dịch trong năm 2014 chỉ đạt 3% thì thống kê thảo luận từ hoạt động Influencer trong các chiến dịch trên social trong quí I năm 2017 này đã tăng lên đến 15%. Tỉ lệ tăng trung bình hàng năm gấp 2 lần, điều đó cho thấy sự chuyển dịch mạnh mẽ từ số lượng sang chất lượng. Nó càng cho thấy tầm quan trọng của các Influencer, không phải ngẫu nhiên mà tất cả các chiến dịch quảng cáo từ doanh nghiệp lớn đến nhỏ đều sử dụng Influencer Marketing.

>>>>> Xem thêm: Dịch vụ Booking KOLs chất lượng

Số liệu thống kê về độ tăng trưởng tỉ lệ % đóng góp dựa trên tổng thảo luận về các chiến dịch của Influencer Marketing.

Những con số và thông tin trên đã cho thấy thị trường Influencer Marketing đang phát triển nhanh chóng và người tiêu dùng đang có xu hướng tham khảo và đánh giá cao lời khuyên từ bạn bè, người thân trước khi thanh toán cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đó.

Phép toán cho một chiến dịch Influencer Marketing hiệu quả

Có thể nói, người có sức ảnh hưởng không đòi hỏi phải là những ngôi sao hạng A hay là chuyên gia trong ngành, nhưng mức độ nổi tiếng của mỗi cá nhân là một trong những tiền tố để lựa chọn người ảnh hưởng đại diện cho nhãn hàng.

Không khí sôi nổi tại workshop khi diễn giả chia sẻ và trả lời câu hỏi liên quan đến Influencer Marketing.

Nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc Dương Khắc Linh cho biết càng ngày có nhiều thương hiệu tin rằng chọn người càng nổi tiếng thì chiến dịch sẽ mau chóng thành công và những nhãn hàng này thường “trao vương miệng” cho những người ảnh hưởng theo cảm tính. Tuy nhiên, nhiều chiến lược Influencer Marketing không hiệu quả như mong đợi bởi lượng người tương tác thường xuyên với Influencers không phải là khách hàng mục tiêu mà nhãn hàng hướng đến. Chính vì lẽ đó, WOM Solution ra đời để giúp các doanh nghiệp đề xuất những người ảnh hưởng phù hợp với nguồn dữ liệu hơn 3,000 Influencers/ KOLs dồi dào và luôn được cập nhật liên tục.

>>>>> Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo sự kiện trên Facebook

Bên cạnh đó, có nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp nhỏ lại “lo được lo mất” khi sử dụng hình thức Influencer Marketing vì e ngại chi phí cao. Trái lại, nếu bạn sở hữu một chiến lược marketing tốt đồng hành với những micro-influencers phù hợp thì chiến dịch của bạn sẽ tỉ lệ thuận với thành công. Vậy nên con đường đi đến thành công nhanh nhất chính là hiểu được thương hiệu cần gì, phải làm gì cho hợp lý và WOM Solution sẽ giúp bạn điều đấy.