Nếu logo không đủ sức mạnh doanh nghiệp sẽ mất gì?

By | 02/10/2020| 0 Comments
  1. Khó bán hàng

Logo đẹp và chuyên nghiệp sẽ tạo ra ấn tượng tốt và lưu giữ dễ dàng trong tâm trí khách hàng. Càng nhiều người biết đến Logo thì doanh nghiệp càng dễ bán hàng và tăng doanh thu. Logo không ấn tượng hoặc không có logo sẽ khiến khách hàng khó nhận biết doanh nghiệp bạn với một đơn vị khác cùng ngành.

Đôi khi sản phẩm của doanh nghiệp bạn chất lượng cao nhưng logo lại thể hiện ra sự chắp vá rẻ tiền, thiếu chuyên nghiệp cũng gây ra ấn tượng xấu cho khách hàng, vô hình chung gây khó khăn và làm giảm khả năng bán hàng.

  1. Khách hàng ngờ vực và mất niềm tin

Nếu bạn đặt mình vào vị trí của khách hàng, bạn sẽ đánh giá sự chuyên nghiệp của một công ty ngay từ chính Logo. Một mẫu thiết kế logo chuyên nghiệp phải phối hợp được nhiều yếu tố, không chỉ thể hiện tầm nhìn, sứ mệnh, ý nghĩa và giá trị cốt lõi doanh nghiệp mà còn hướng tới sự sáng tạo, giá trị nhân văn, xã hội và khác biệt để tạo ra bản sắc riêng. Đảm bảo được điều đó thì khách hàng mới dành niềm tin và tình cảm vào doanh nghiệp.

Nếu không có hoặc thiếu chuyên nghiệp trong thiết kế Logo sẽ mất đi niềm tin của khách hàng và lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, khách hàng sẽ chọn doanh nghiệp có logo ấn tượng hơn là logo cẩu thả, thiếu sự chuyên nghiệp và tin cậy.

  1. Khách hàng quay lưng

Đối với một doanh nghiệp, khách hàng mãi mãi là tài sản giá trị nhất. Lúc quy mô công ty còn nhỏ, chủ công ty có thể phát triển doanh nghiệp qua các mối quan hệ thân quen. Tuy nhiên, khi quy mô trở nên lớn hơn, công ty phải có một ký hiệu, một dấu hiệu nhận biết để khách hàng có thể biết và đón nhận, nhớ đến lúc có nhu cầu, đây là logo nhận dạng thương hiệu. Không có logo hay thiết kế logo một cách qua loa, tự phát dẫn đến khách hàng không ấn tượng, không lưu lại bất cứ thông tin gì về công ty và hiển nhiên là lúc có nhu cầu thì khách hàng tiềm năng sẽ lựa chọn sử dụng sản phẩm đến từ đối tác có logo chuyên nghiệp, ấn tượng.

  1. Sức hút của thương hiệu bị giảm sút

Gắn liền với tầm nhìn của doanh nghiệp, các logo đã hỗ trợ công ty có được trọn vẹn tình cảm của khách hàng. Khi nhìn logo, họ cảm thấy yên tâm và có động lực sử dụng hoặc đơn giản là để nhấn mạnh cá tính của riêng mình. Đây là sức mạnh của thương hiệu mà những doanh nghiệp dễ dàng có được khi có thiết kế logo công ty mang tính độc đáo cao. Mặt khác, doanh nghiệp đánh rơi nhiều cơ hội khi không giành được lòng tin nơi khách hàng, xuất phát từ logo nhận diện của công ty.

Có một logo ấn tượng làm nhân sự doanh nghiệp tự hào, hơn nữa nhân viên còn trở thành đại sứ thương hiệu khi chia sẻ thông điệp của logo ra thế giới xung quanh. Một thiết kế logo doanh nghiệp bắt mắt cũng là một đại sứ hỗ trợ người doanh nhân xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân.