Những bí quyết đặt tên thương hiệu thành công

           Sức mạnh của một thương hiệu nằm ở chỗ, tên thương hiệu đó có nằm trong tâm trí của khách hàng hay không. Và một tên thương hiệu không hay, khó nhớ sẽ không thể nào lưu lại trong tâm trí khách hàng. Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn đặt tên thương hiệu của mình một cách hiệu quả nhất.

        1.  Ngắn gọn

         Tên thương hiệu càng ngắn càng tốt, ví dụ như Tife, Apple, Omo. Tên thương hiệu dài và phức tạp thì khách hàng sẽ rất khó nhớ. Khi tên thương hiệu của bạn càng ngắn gọn, càng dễ nhớ, thì khách hàng càng dễ gõ đúng tìm kiếm tên thương hiệu của bạn trên internet.

        2. Đơn giản

          Một tên đơn giản là sử dụng các chữ cái được sắp xếp hợp lí. Một số thương hiệu rất thành công như Cocacola, Google, Messi..

 

          3. Gợi mở đến sản phẩm

 

           Một tên thương hiệu mang đặc điểm sản phẩm chưa chắc đã mạnh bằng một tên thương hiệu thích hợp. Một tên thương hiệu gợi mở đến sản phẩm sẽ giúp khách hàng xác định được tôn chỉ của mục đích thương hiệu. Một cách để đặt được đặc điểm này là rút ngắn những đặc điểm đó. Chẳng hạn: sữa đậu nành có tên thương hiệu là silk để chỉ sữa đậu nành có vị ngọt mềm mại như lụa, bánh Vani có tên thương hiệu Vanina, hay những từ liên quan đến sản phẩm, như curve những đường cong chỉ những sản phẩm tập thể dục dành cho phụ nữ.

 

         4. Độc đáo

            Một tên thương hiệu độc đáo đi theo một số nguyên tắc như: ngắn gọn, đơn giản và dễ đọc. Một số thương hiệu đã thành công như: Sony, LG..

 

          5. Lặp âm đầu

           Khi chúng ta đọc một chữ là chúng ta đang ghi lại bằng âm thanh biểu tượng của chữ đó. Điều đó lí giải nhiều khi âm thanh của tên thương hiệu đó còn quan trọng hơn nhiều so với hình ảnh của của thương hiệu đó, và tại sao những chữ in hoa vui mắt không tạo nên thương hiệu thành công. Tên thương hiệu được lặp âm sẽ tạo nên sự dễ nhớ như: Proto, Blackberry..

 

         6. Dễ đọc

           Phương pháp truyền miệng là phương pháp dễ nhất để truyền tên thương hiệu, những người hàng xóm, những đồng nghiệp nói cho bạn biết về một tên thương hiệu mới sẽ hơn là bạn tự đọc, xem quảng cáo biết chúng. Làm thế nào để có được sự truyền miệng như vậy, bạn phải có một tên thương hiệu dễ nói và dễ nhớ. Tên thương hiệu khó phát âm sẽ là một thảm họa cho thương hiệu đó. Những tên thương hiệu dễ nhớ và thành công như: Target, Nike…

 

         7 . Dễ đánh vần

           Một tên thương hiệu dễ đọc đều dễ đánh vần, nhưng không phải trường hợp nào cũng như vậy. Khi một tên thương hiệu thêm những chữ cái hay con số, hoặc biểu tượng làm cho tên thương hiệu khó đánh vần. Trong thời đại ngày nay, nếu khách hàng không thể đánh vần được tên thương hiệu của bạn, thì họ rất khó vào trang web của bạn, hoặc khó khăn trong việc chuyển thư khi địa chỉ tên thương hiệu đó bị viết sai.

 

            8. Gây sock

              Những tên thương hiệu thành công nhất thường có yếu tố gây sock và ngạc nhiên, tất nhiên bạn phải để tên thương hiệu của mình gây sock đến nỗi gây khó chịu cho người nghe.

 

           9. Tư nhân hóa

            Là lấy tên nhà sáng lập thương hiệu, những CEO, giám đốc, và họ là những người có lợi nhất cho tên thương hiệu này.

 

 

 

 

Để lại ý kiến

  Subscribe  
Notify of