Những câu hỏi bạn cần trả lời trước khi thiết kế logo

Việc đặt tên Thương hiệu là không cần thiết, tôi có thể thêm tên mình – địa danh, gì cũng được ?

Tên Thương Hiệu là một tài sản vô hình theo suốt quá trình hoạt động của doanh nghiệp, đặt tên Thương hiệu mang lại một cảm xúc Thương hiệu mỗi khi được gợi nhớ trong tâm trí khách hàng, nếu sử dụng tên riêng – địa danh sẽ không truyền tải được điều này. Để đem giá trị của Thương hiệu thì bản thân cái tên phải là cầu nối liên kết những giá trị mà doanh nghiệp mang lại cho khách hàng.

Để tạo ra một “tên thương hiệu đẹp” và có giá trị, tên Thương hiệu phải đáp ứng được các tiêu chí cơ bản như: dễ đọc, không gây nhầm lẫn, dễ dàng được lưu nhớ, thể hiện được Thông điệp của Thương hiệu, truyền đạt được cảm xúc phù hợp với mong muốn của Doanh nghiệp. Và tất cả thông điệp đó được thể hiện qua những mẫu thiết kế logo.

Tôi có ý tưởng Logo sẵn rồi, chỉ cần vẽ lại là được?

Không ai có thể hiểu rõ Doanh nghiệp hơn chính Doanh nghiệp, vì vậy nếu đã định hình ý tưởng về một mẫu thiết kế Logo sẽ giúp xác định đúng phong cách của Logo. Hoặc khi thích một hay nhiều mẫu Logo của cácThương hiệu nổi tiếng trên thế giới, thì cách tư duy của bạn thường sẽ có thiên hướng so sánh hoặc bị ảnh hưởng bởi phong cách đó. Điều này sẽ có lợi khi bạn chia sẻ với đội ngũ tư vấn – hem tạo.

Tôi nghĩ Logo đơn giản chỉ để trình bày tên Công ty, thêm chút màu sắc là có thể sử dụng?

Một mẫu Thiết kế Logo không chỉ chứa đựng tên Thương hiệu, mà nó cần kết hợp với biểu tượng truyền tải đúng thông điệp mong muốn của Doanh nghiệp. Tên thương hiệu được liên tưởng thành hình ảnh, thể hiện giá trị, thông điệp, thế mạnh giúp tạo sự liên kết với biểu tượng. Đây là một cách giúp tăng khả năng lưu nhớ trong tâm trí người xem. Biểu tượng cũng giúp cho việc phát triển các yếu tố đồ họa phụ trợ trở thành yếu tố nhận diện, tạo sự nhất quán trong nhận diện Thương hiệu.

Font chữ được sử dụng khi thể hiện Tên Thương hiệu cũng góp phần thể hiện tính cách Thương hiệu. Font chữ “Serif” có chân mang lại cảm giác vững chãi, mang hơi hướng truyền thống và cao cấp. Font chữ “San Serif” không chân mang lại cảm giác phóng khoáng, hiện đại và năng động. Font chữ “Script” viết tay mang lại cảm giác gần gũi, chân thành và một chút nghệ thuật. Tất cả các định dạng font chữ khi kết hợp với tổng thể biểu tượng sẽ tăng mức độ nhận biết của Thương hiệu, tạo ra đặc điểm nhận biết riêng của Thương hiệu.