Những người nổi tiếng sử dụng mạng xã hội kiếm tiền bằng cách nào?

Ngày nay, những nghệ sĩ, người nổi tiếng đã tận dụng tối đa các tài khoản mạng xã hội cá nhân của mình để kiếm tiêng. Họ nhận thù lao trực tiếp tư đối tác thông qua các hoạt động như đăng tin sự kiện thương mại, giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp trên trang cá nhân… Mỗi post quảng cáo của họ có thể có giá trị lên đến hàng chục triệu đồng, nhưng đó là kiểu làm ăn lán lút tranh tối tranh sáng. Dùng kênh YouTube để kiếm ăn mới là xu hướng mới, vừa có tiền vừa có danh.

>>>>> Xem thêm: Tiết lộ bí mật kinh tế đằng sau các chiến dịch Influencer Marketing

Khi mở một tài khoản trên Youtube – một kênh video hàng đầu thế giới – bạn sẽ được Youtube chia sẻ lợi nhuận bằng nhiều hình thức khác nhau, trong đó số lượng views vẫn là căn cứ cơ bản nhất. Khi kênh của nghệ sĩ càng nhiều lượt views thì lợi nhuận thu được càng cao, khá nhiều nghệ sĩ trẻ đã có được thu nhập rất cao nhờ tạo ra những sản phẩm với số lượt views khổng lồ. Hiện nay, có 2 cách phổ biến cho các nghệ sĩ khi tham gia kiếm tiền từ Youtube. Một là tự mở kênh riêng, lập một ekip tự điều phối và tự kinh doanh trực tiếp với YouTube. Thứ 2 dành cho các nghệ sĩ cẩn thận và cần sự an toàn thì có thể ký gửi sản phẩm của mình cho những đơn vị kinh doanh giải trí kỹ thuật số. Hiện nay, hai “ông lớn” rất hồ hởi kiếm tiền dùm giới nghệ sĩ là Pops World Wide và Yeah1 Music. Tự đầu tư làm music video, sau đó các nghệ sĩ ký gửi cho Pops World Wide hoặc Yeah 1Music, và lợi nhuận được nhận hàng tháng hoặc hàng quý.

Khi một sản phẩm trên Youtube nhận được hàng triệu lượt views thì đó là một cột mốc đáng nhớ mà bật kì nghệ sĩ nào cũng muốn đạt được và là một căn cứ đánh giá sự thành công của một nghệ sĩ. Nếu nghệ sĩ đầu tư kĩ lưỡng về nội dung sẽ thu hút được nhiều lượt xem, xem lâu thì Youtube sẽ đánh giá đây là một sản phẩm chất lượng và sẽ tiếp tục đề xuất  liên tục cho những người xem khác, lúc đó lượt views sẽ tiếp tục tăng cao thêm. Cho nên lượt views càng cao thì mức độ tăng trưởng của MV càng lớn, cơ hội được chèn quảng cáo càng cao, nghệ sĩ sẽ có thu nhập càng khủng.

Tiền doanh thu trên YouTube là một khái niệm không ai có thể tính toán được vì nó dựa vào rất nhiều điều kiện. Cái này chỉ có YouTube mới tính được và người nhận chỉ biết mình được nhận bao nhiêu tiền thông qua con số YouTube công bố trên mỗi music video của mình và của chủ kênh. Bắt tay với nghệ sĩ để kiếm tiền trên mạng đang là một lĩnh vực nóng bỏng, nên nhiều công ty giải trí quyết định mở rộng biên độ hoạt động sang thế giới ảo.

>>>>> Xem thêm: Dịch vụ tăng view Youtube chất lượng

Tự đưa sản phẩm của mình lên YouTube để lời ăn lỗ chịu, hay chấp nhận chia sẻ lợi ích với những đơn vị kinh doanh giải trí kỹ thuật số, là điều mà các ngôi sao cực kỳ đắn đo. Bởi lẽ, bên cạnh tên tuổi thì những thao tác nghiệp vụ cũng đóng vai trò thiết yếu cho thành bại của mỗi music video trên mạng. So với việc tự đăng tải clip thì khi làm việc với những đơn vị kinh doanh giải trí kỹ thuật số, các nghệ sĩ sẽ được hỗ trợ việc đăng tải, các trình tự phù hợp xác nhận quyền sở hữu đối với clip, cũng như đại diện hỗ trợ giải quyết các tranh chấp phát sinh đến quyền sở hữu nếu có. Mặt khác, tùy theo nội dung clip cũng như yêu cầu của nghệ sĩ, những đơn vị kinh doanh giải trí kỹ thuật số sẽ có chiêu trò hỗ trợ các hoạt động quảng bá, truyền thông để đưa các clip đó đến với nhiều khán giả hơn…

Dù các nghệ sĩ Việt có thể kiếm được số tiền rất khủng so với thu nhập của người Việt thông qua kênh YouTube, nhưng vẫn còn rất thấp so với những nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới. Chẳng hạn, nghệ sĩ người Thụy Điển- Kjellberg tạo kênh Pewdiepie trên YouTube từ năm 2010 đến nay, chỉ chuyên bình luận về các trò chơi trực tuyến, mà mỗi năm vẫn kiếm được hơn 10 triệu USD.

>>>>> Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Youtube chất lượng cao

Kiếm tiền online đang là một xu thế, không chỉ ảnh hưởng đến giới showbiz. Nhiều bạn trẻ nước ta cũng đang tập tành dựa vào internet để nuôi giấc mộng đại gia.