Phương thức sáng tạo mẫu logo hiệu quả

Đối với hầu hết thương hiệu, logo là yếu tố cốt lõi của hệ thống bản sắc nhận diện. Được dùng trong hệ thống bản sắc nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

Thiết kế Logo là một hình ảnh đại diện thể hiện cho tất cả mọi thứ của công ty bạn. Hãy nghĩ đến hình ảnh như hai cổng vòm bằng vàng của McDonald hoặc đường cong của Nike – là hai logo tạo được ấn tượng rất tốt. Thế nhưng nhiều công ty vẫn lờ đi sự quan trọng của việc phát triển thương hiệu.

 

Mẫu logo, được thể hiện trên rất nhiều loại hình phương tiện truyền thông khác nhau, được chế bản với nhiều công nghệ in ấn khác nhau và với nhiều kích cỡ khác nhau. Chuỗi nhà hàng ăn nhanh KFC thậm chí còn tạo hình mẫu logo thương hiệu trên một diện tích đất rộng 8.000 mét vuông tại khu sa mạc miền Tây nước Mỹ để logo có thể hiển thị được trên những tấm hình chụp từ vệ tinh.

Logo cũng có thể chia thành ba nhóm khác nhau.

Dạng đầu tiên là logo dựa trên ý tưởng của một hình ảnh ẩn dụ. Bạn thử nghĩ xem những ý nghĩa ẩn dụ có hiệu quả về mặt ngôn ngữ như thế nào thì bạn cũng có thể thấy được giá trị của việc thể hiện ý nghĩa ẩn dụ trong ngôn ngữ hình ảnh của thiết kế logo. Để được coi là hình ảnh ẩn dụ và để khơi gợi sự liên tưởng phong phú tiềm ẩn trong tâm trí bạn, hình ảnh ẩn dụ phải đại diện cho thứ gì đó cụ thể tồn tại trong thế giới thực tế. Một vài ví dụ cho thể loại này gồm có hình ảnh vương miện trong mẫu logo của Khách sạn Rex, một ẩn dụ phù hợp cho một khách sạn sang trọng đã chhứng kiến nhiều biến cố thăng trầm của lịch sử Sài gòn trong hơn 80 năm qua, hay biểu tượng đặc trưng trong mẫu logo của Ana Mandara Villas Dalat nhắc chúng ta nhớ đến “Thành phố ngàn thông”.

Một kiểu logo khác nữa cũng có khả năng đánh thức những điều ẩn sẵn trong tâm trí bạn song theo một cách kém rành mạch hơn, đó là logo sử dụng những hình thù trừu tượng để khơi gợi cảm xúc. Hình hoa văn lộng lẫy, tinh xảo trong biểu tượng của Khách sạn Majestic ở Sài Gòn là một ví dụ minh hoạ cho loại logo này. Mẫu hoa văn này không có ý nghĩa nào cả nhưng nó lại rất phù hợp với các tên cao cấp của khách sạn này.

Loại cuối cùng là dạng logo mà chúng ta cần phải tránh. Chúng tôi gọi đó là dạng “thiết kế logo đẹp” – mẫu logo mà gây được thiện cảm nhất định về mặt thẩm mỹ nhưng hoàn toàn không liên hệ gì tới bất kỳ nét tính cách thương hiệu nào đã được thiết lập trước đó.

Contact Me on Zalo