Sự khác biệt giữa Logo, Nhận diện thương hiệu và Thương hiệu

Thế nào là Logo?

Là một ký hiệu hoặc biểu tượng được thiết kế bằng một hoặc nhiều hình ảnh, màu sắc hay ký tự từ ngữ ghép lại với nhau để tạo nên một hình thù, khiến cho người xem dễ liên tưởng đến hoạt động sản xuất, dịch vụ của doanh nghiệp đó và thấy được sự khác biệt với thiết kế logo khác.

Logo tạo ra để chứa đựng những ẩn ý, hàm súc có thể thay thế cho cách diễn đạt bằng lời nói của một cá nhân hay doanh nghiệp tổ chức nào đó. Ngoài ra Logo còn là biểu tượng sức mạnh, thể hiện năng lực hoạt động của sản phẩm hay dịch vụ muốn truyền đạt tới khách hàng.Dưới đây là một vài ví dụ về logo của những doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Có nhiều đơn vị lại được nhà thiết kế logo doanh nghiệp đẹp sáng tạo logo bằng những biểu tượng thích hợp để thể hiện giá trị thương hiệu như Sell, Puma. Bên cạnh đó logo theo hướng trừu tượng để truyền tải thông điệp đến khách hàng mục tiêu mà đi đầu xu hướng này là Nike, Starbucks. Logo sử dụng lối viết tắt các chữ cái đầu tư McDonald’s, DKNY cũng được khá nhiều lựa chọn và hỗ trợ doanh nghiệp nhiều trong quá trình phát triển hình ảnh thương hiệu. Nhiều nhãn xe hơi như BMW, Mercedes lại thiên về xu hướng logo phù hiệu hoặc một số nhà quản lý yêu thích logo linh vật để xây dựng hình ảnh bản thân.

Nhận diện thương hiệu?

Nhận diện thương hiệu là phần hình ảnh của thương hiệu. Nó như phần nổi của tảng băng trôi. Là tất cả những gì mà mọi người có thể nhìn thấy được về một thương hiệu nào đó trong cuộc sống hàng ngày.

Nhận diện thương hiệu được thiết kế thương hiệu một cách nhất quán dựa trên nền tảng của chiến lược thương hiệu của nghệ sĩ bao gồm cá tính thương hiệu, đối tượng khán giả và định vị thương hiệu… Đây chính là việc biểu đạt thương hiệu vô hình của chiến lược thương hiệu thông qua sự hữu hình của bộ hệ thống nhận diện thương hiệu.

 Thế nào là thương hiệu?

Thương hiệu là tài sản vô giá của tổ chức doanh nghiệp, cá nhân bao gồm tổng thể. Là một loại hình sản phẩm hay dịch vụ gắn liền với hoạt động sản xuất của tổ chức cá nhân, doanh nghiệp đó. Có thể nói nhãn hiệu là phần xác thì thương hiệu chính là phần linh hồn để quyết định sự thành công phát triển của doanh nghiệp đó.

Contact Me on Zalo