Sự sáng tạo từ chiếc ống hút của Banana Flavored Milk

Bối cảnh
Trong suốt 40 năm qua, người dân Hàn Quốc đã quá quen thuộc với hình ảnh chai sữa dạng hũ của “Banana Flavored Milk”. Bình sữa “nấm lùn” dễ thương và được gắn hẳn một nickname “ddung ba” (dễ thương, ngon lành) này đã in sâu vào trong tâm trí của nhiều người, qua nhiều thế hệ. Thêm một điểm nhấn giúp mọi người có ấn tượng đặc biệt về bình sữa của “Banana Flavored Mlik” chính là cái ống hút nghệ thuật nhỏ xinh nổi bật lên bởi vẻ ngoài “mập mạp” của hũ sữa.

Ý tưởng
Không tự hài lòng với thiết kế bao bao bì hiện tại, Banana Flavored Milk tiếp tục tự đặt ra câu hỏi cho chính mình: “Làm sao vừa tôn vinh được vẻ đặc biệt của chiếc hũ vừa phát huy công dụng của chiếc ông hút?” Và chiến dịch “My Straw” ra đời với ý tưởng đến từ các agency Innored. Họ đã biến ống hút thành một công cụ không thể thiếu để “khai thác” hết hương vị, sự sảng khoái của những ngụm sữa, vừa tạo nên một “ngoại hình” hài hòa hơn. Từ đó, kích thích các bạn trẻ trải nghiệm sự độc đáo này của sản phẩm.

Quá trình thực hiện
Để tạo nên nhiều trải nghiệm thích thú trong mọi tình huống gắn liền với đời sống giới trẻ, các thiết kế của các ống hút phải thật “bắt mắt” và hữu dụng . Trong vòng 5 tháng, rất nhiều phiên bản của “My Straw” được tung ra với sự bắt tay của Innored với công ty thiết kế đồ hoạ nổi tiếng của Anh – Kinneir Dufort. Các thiết kế của chiến dịch “My Straw” luôn dựa theo các chuẩn mực: vừa thể hiện tính cách sản phẩm và sự hài hước, vừa làm nổi bật hình dáng của hũ sữa cũng như song hành cùng thói quen và phong cách sống của giới trẻ, dù hình dáng hay sự sáng tạo của ống hút có khác biệt như thế nào đi nữa.

Hơn nữa, mục đích của những ống hút này không dừng lại ở tính chất quảng cáo cho Banana Flavored Milk Korean mà nó phải thực sự được tin dùng và chất lượng luôn được đảm bảo.


The Giant Straw – Ống hút khổng lồ cho những ngụm sữa thả ga


Ringer Straw – Ống hút truyền sữa như được chăm sóc tức thì


SOS Straw – Ống hút cấp cứu cho những pha bùng cháy vì đồ ăn cay nóng


Love Straw – Ống hút gắn kết tình yêu


One Shot Straw – Ống hút hút sạch trong một nốt nhạc

Kết quả
• Chỉ trong vòng 12 ngày lan tỏa chiến dịch, 5 videos của “MyStraw” đã đạt được 10 triệu lượt xem, sau đó tuần thứ 3 lên đến 20 triệu lượt xem.
• Với hơn 11 300 lượt chia sẻ video, chiến dịch của sữa chuối Hàn Quốc đã thành công trong việc tác động đến đối tượng người tiêu dùng trẻ bằng một sáng kiến đúng insight vui vẻ và độc đáo.
• 1 tuần sau khi chiến dịch được triển khai, 3 trên 5 loại ống hút được sản xuất và có mặt trên trang web trực tuyến Gmarket của Hàn Quốc. 3000 bộ ống hút được bán trong ngày đầu tiên và “cháy hàng” chỉ trong 1 tuần. Nhờ sức ảnh hưởng của các YouTube influencers, người tiêu dùng và product reviews, cùng các chuỗi Social Marketing khác mà giá trị truyền thông của thương hiệu thu được tương đương 80 million KRW ($72,000USD).