SỨC ẢNH HƯỞNG CỦA LOGO ĐẾN NGƯỜI TIÊU DÙNG

By | 02/10/2020| 0 Comments

Khi thương hiệu thời trang bán lẻ GAP thử làm mới logo vào năm 2010, phản hồi từ công chúng và các cổ đông rất dữ dội. Một cây viết của tờ Harvard Business Review nói rằng, thiết kế logo đó trông giống thứ mà con chuột cảnh nhà tôi vẽ trên PowerPoint.

Một phần ba việc ra quyết định của người tiêu dùng dựa trên thiết kế bao bì” theo nghiên cứu được trích dẫn bởi The Paper Worker. Infographic dưới đây cung cấp một cái nhìn về các yếu tố khác nhau của bao bì sản phẩm và cách thức chúng ảnh hưởng đến người tiêu dùng.
“Một phần quan trọng của việc thiết kế bao bì thành công là xây dựng thành một biểu tượng:” Cảm xúc thường gắn liền với các biểu tượng thương hiệu như là những kí ức và những cảm xúc có thể được nhìn thấy, dẫn đến các mối quan hệ lâu dài giữa thương hiệu và người tiêu dùng “, The Paper Worker.

Màu sắc cũng ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng, cũng như kiểu chữ.
Hơn nữa, logo đơn giản có khả năng không chỉ tạo cảm hứng cho việc mua sắm từ người tiêu dùng mà còn tạo ra hiệu ứng lan toả: “Một người bạn chụp ảnh bìa hấp dẫn và chia sẻ nó trên Facebook có tiềm năng rất lớn để chia sẻ nhanh chóng với người khác, do đó thu hút khách hàng mới”

Khi thiết kế chúng ta nhất định phải chú ý đến BỐ CỤC

Kích thước tỉ lệ thuận với mức độ quan trọng: hình càng to thì càng được chú ý.

Người phương Tây đọc từ trái sang phải, nên những gì ở bên trái biểu tượng sẽ được nhìn thấy trước, đồng thời thu hút sự chú ý nhiều nhất.

Bố cục các chủ thể giãn ra sẽ tạo cảm giác thoải mái. Tuy nhiên, nếu muốn nhấn mạnh khoảng trắng thì không nên giãn cách chủ thể quá nhiều vì như vậy sẽ trông rời rạc.

Sắp xếp ngẫu nhiên sẽ gợi lên sự tinh nghịch, rối rắm, hoặc tính nổi loạn. Ngược lại, sắp xếp trật tự hoặc đối xứng sẽ thể hiện sự nghiêm túc, ổn định, và khuôn mẫu.

Xếp các chủ thể chồng lên nhau sẽ tạo mối liên hệ về thị giác, vì vậy cần cân nhắc kĩ hình khối và đường nét kết hợp.