W.com.vn

Đổi mới thiết kế logo và những hiệu quả bất ngờ (Phần 1)

Logo là một phần không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp và hiếm có doanh nghiệp nào chỉ có 1 thiết kế logo từ khi ra đời. Để đổi mới, thích nghi với xu hướng thời đại và phù hợp với tâm lý khách hàng, các doanh nghiệp sẽ có những thay đổi trong thiết kế logo dựa trên nền tảng logo sơ khai ban đầu. Những thay đổi có thể thành công nhưng cũng có thể không được khách hàng đón nhận. Dưới đây là những thương hiệu mà sự thay đổi trong thiết kế logo đã tạo nên bước ngoặc không ngờ trong hoạt động cảu công ty. Mời các bạn cùng khám phá với w.com.vn nhé!
1. Black + Decker:

Chỉ với việc bỏ đi hình lục giác 6 cạnh quen thuộc, thay thế ký tự ‘&” bằng một dấu cộng và đơn giản hóa toàn bộ bằng cách làm cho font chữ và đường viền bên ngoài có màu sắc và độ rộng tương tự nhau. Thiết kế logo mới của Black + Decker đã mang đến cái nhìn hiện đại và tươi mới hơn cho thương hiệu này.
2. Visa:
Visa đã tạo nên một tổ hợp thay đổi từ logo thiết kế tinh tế hơn, đến thay đổi khẩu hiệu kết hợp với việc giới thiệu kênh truyền hình thương mại mới với chủ đề Olympic được phát sóng tại Mỹ, sau đó là mở rộng để chạm đến những đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua các kênh truyền thống và kỹ thuật số khác trong các tháng tiếp theo.
3. Absolut Vodka:

Với thiết kế logo đơn giản, Absolut Vodka đã không thay đổi quá nhiều trong thiết kế logo. Nhưng với việc loại bỏ đi 2 dòng chữ là ‘Country of Sweden’ và ‘Vodka’, thay vào đó chỉ còn một chữ ‘Absolut’ và theo sau là một dấu chấm, rất đơn giản và dễ nhận diện đã giúp mình chứng cho khách hàng của thương hiệu rượu danh tiếng này hiểu rằng chúng tôi chỉ đơn giản thể hiện đẳng cấp qua chất lượng mà không cần phải nói quá nhiều.
4. Lipton:


Thương hiệu trà Lipton đã ra mắt Logo thiết kế bắt mắt hơn trong hội chợ xúc tiến thương mại diễn ra tại Muppets. Thiết kế mới này trông rõ ràng và sắc nét hơn so với logo trước đây của Lipton.
5. Birds Eye:

Logo thiết kế đơn giản mới của Birds Eye sử dụng màu đỏ truyền thống và loại bỏ đi hình ảnh minh họa Captian trong logo cũ giúp Logo trong đơn giản dễ hình dung nhưng cũng không kém phần ấn tượng.
6. Reebok:
Với chiến lược tiếp cận đối tượng khách hàng rộng hơn, Reebok đã quyết định thay một thiếc kế logo sáng tạo mới sau gần 30 năm gắn bó với 1 logo.
7. Netflix:
Logo mới này được ra mắt trong trailer New Black, thiết kế mới của Netflix trong tháng tư được đánh giá là đơn giản và tinh tế. Việc loại bỏ đi những chi tiết đổ bóng của font chữ cho phép logo mới truyền đạt một cái gì đó hiện đại hơn, tối giản hơn.
8. PayPal:

Tuy không phải là một cuộc cách mạng nhưng thay đổi trong thiết kế logo của dịch vụ thanh toán trực tuyến PayPal cũng là bước đi mới mẻ trong sự trẻ hóa hình ảnh của thương hiệu này.
9. Indiegogo:
Thay đổi logo lần đầu tiên kể từ khi ra mắt, thiết kế logo ý nghĩa mới của Indiegogo đại diện cho “sứ mệnh của công ty để làm việc cùng với các nhà vận động dân chủ hóa tài chính và cung cấp cho người dân trên toàn thế giới quyền lực để tài trợ cho những vấn đề của họ”.
10. Disney Channel:

Với hình bóng của nhân vật hoạt hình gắn liền với những ngày đầu ra mắt công chúng – chú chuột Mickey. Thiết kế logo mới của Disney Channel theo phong cách typographic vẫn mang đậm cá tính và sự sáng tạo của hãng phim hoạt hình danh tiếng thế giới này.

Scroll to Top