W.com.vn

Lộ diện thiết kế logo Euro 2020

Với ý tưởng thiết kế tập trung vào motif cầu, logo Euro 2020 là thiết kế của Young & Rubicam từ Bồ Đào Nha. Young & Rubicam đã đánh bại các ứng cử viên khác và vinh dự được UEFA lựa chọn trở thành agent thiết kế logo và xây dựng thương hiệu cho giải bóng đá vô địch Châu Âu Euro 2020 tới đây.

Lộ diện logo Euro 2020

Thiết kế logo của Young & Rubicam gây ấn tượng không chỉ vì sự tinh tế trong hình ảnh và màu sắc mà còn vì thiết kế logo ý nghĩa này truyền tải thông điệp nói lên sự đoàn kết giữa 13 thành phố chủ nhà trong suốt “Euro for Europe” đầu tiên.

Hélder Pombinho, giám đốc sáng tạo Y&R, nhấn mạnh tầm quan trọng của hệ thống nhận diện thương hiệu nhằm truyền tải thông điệp cho sự hợp nhất là: “Nơi mà những cây cầu nối mọi thứ với nhau thì nó sẽ mang các thành phố chủ nhà trở thành một”.

Cụ thể hơn, cái gọi là định dạng “Euro for Europe” đã được phản ánh trong việc xây dựng thương hiệu với nhiều địa điểm từ 13 thành phố góp mặt trong thiết kế trong khi thiết kế tinh tế của logo Euro 2020 đặc trưng cho chiếc cúp Henri Delaunay như là vật trang trí ở giữa phía trên motif cầu.

Logo Euro 2020 được thiết kế tinh tế

Dẫn câu nói trên website của UEFA là: “Ở tâm của mùa giải dễ nhận thấy nhất là hình ảnh cây cầu – một kí hiệu của sự kết nối toàn cầu và đơn giản. Mỗi 13 logo chủ nhà độc đáo sẽ có một cây cầu mang tính biểu tượng từ những thành phố được nêu trên”

Logo của London được công bố bao gồm cây cầu tháp nổi tiếng trong khi 12 logo còn lại sẽ được công bố từng cái một theo từng thành phố thành viên. Hãy cùng đón chờ những điều bất ngờ thú vị từ Euro 2020 mở đầu với thiết kế logo độc đáo sáng tạo này nhé!

Scroll to Top