Trong thiết kế logo phải tránh những điều sau

Logo bắt chước
Bạn có thể không nhận ra logo của mình đang bắt chước người khác nhưng chúng ta luôn có xu hướng sáng tạo dựa trên những gì sẵn có của người khác. Nó khiến bạn nghĩ đến và không nhận biết được khi thiết kế ra các mẫu logo tương tự

Bạn có thể cố gắng theo đuổi xu hướng hiện đại nhưng bạn đã vô tình tạo ra những nét tương tự trong thiết kế. Đây chính là điều cấm kỵ, mà không phải ai cũng có thể nhận thức dễ dàng để tránh. Vì vậy bạn nên tìm hiểu thật rõ trước khi thiết kế logo, tránh tình trạng bỏ công sức thời gian để sáng tạo ra nhừn gì vốn đã có.

Logo phức tạp
Trừ khi khách hàng có yêu cầu khác bạn nên thiết kế logo một cách đơn giản nhất có thể. Một logo thiết kế tốt nhất, tinh tế nhất không phải quá nhiều màu sắc, hình ảnh gây rối loạn thẩm mỹ, đó chính là sự tinh tế trong sự đơn giản. Không phải ai cũng có thể nhận biết được điều này, vì mỗi người đều có con mắt thẩm mỹ khác nhau, có người thích lòe loẹt, có người lại thích đơn giản. Nhưng thường một logo chứng tỏ thương hiệu, bắt mắt người nhìn chính là sự đơn giản, đầy ấn tượng, không hoa lá nhưng cô đọng. Và bạn phải luôn nhớ khi thiết kế phải chính xác về tỉ lệ tránh gây mất cân bằng trong cục diện logo.

Thiết kế Logo quá mờ.

Khi thiết kế logo bạn nên chú ý đến việc phối màu của logo cũng như là màu sắc của cửa hàng, màu sắc chủ đạo của công ty… Vì nếu chọn màu quá nhạt thì logo sẽ bị chìm và ảnh hưỡng đến thương hiệu của bạn.

Màu sắc quá mờ thì sẽ không gây ấn tượng với khách hàng và đối tác.

Logo không tỉ lệ
Điều tối kỵ đối với bất cứ logo nào là thiết kế không theo một tỉ lệ nào, nó sẽ khiến người nhìn cảm thấy bạn không chuyên nghiệp, không có kỹ thuật, đây sẽ là điều mất điểm rất lớn. Nếu ảnh của bạn định dạng sai, nó có thể sẽ khiến logo của bạn bị biến dạng không theo ý muốn. Chính vì vậy khi thiết kế logo, hãy thật sự chú tâm đến kỹ thuật, định dạng ảnh, nó không phải là điều đơn giản.
Hình ảnh logo là hình ảnh rất quan trọng đối với mỗi công ty, nếu như logo không ấn tượng mờ nhạt tương tự với việc công ty bạn không có tầm ảnh hưởng tới khách hàng.