Xu hướng thiết kế logo

By | 02/10/2020| 0 Comments

Thiết kế phẳng (Flat)

Thiết kế phẳng là đường nét và màu sắc tối giản, gọn ghẽ và hiển thị tốt trên bất kỳ văn bản in ấn hay trực tuyến nào. Các bạn hãy quên những hiệu ứng đổ bóng, dập nổi, góc xiên kỹ thuật tô chuyển sắc.

 Logo thủ công (Handmade)

Logo thủ công vẫn luôn là một trong những thiết kế được ưa chuộng muôn thuở. Với phương thức này, bạn có thể vẽ tay phác thảo chữ logo dưới dạng typography và hiệu chỉnh lại bằng các phần mềm thiết kế nhằm đàm bảo tính thẩm mỹ và độ nét nếu ở kích thước lớn. Bạn vẽ tay phác thảo chữ thiết kế logo dưới dạng typography và hiệu chỉnh lại bằng các phần mềm thiết kế nhằm đàm bảo tính thẩm mỹ và độ nét nếu ở kích thước lớn.

 

Kỹ thuật tô chuyển sắc (Gradient)

Với xu hướng đơn giản gia tăng, kỹ thuật tô chuyển sắc (gradient) có thể đã trở thành lịch sử. Tuy nhiên, nhiều công ty, bao gồm cả Apple, đảm bảo rằng phong cách thiết kế này đã hồi sinh trở lại và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Dĩ nhiên, kỹ thuật tô chuyển sắc ngày nay đã thay đổi đáng kể để phù hợp với hơi thở thiết kế hiện tại.

 

Một vài nhà thiết kế hiện nay thường sử dụng màu sắc sặc sỡ kết hợp với những hình khối và phông chữ táo bạo để sáng tạo nên những mẫu thiết kế logo mới lạ, hiện đại và đầy sức hút.
Bên cạnh đó, kỹ thuật tô chuyển sắc hiện nay còn được thể hiện thành công thông qua các màu trên các vật liệu thiết kế. Logo sử dụng phong cách này mang đến cái nhìn về chiều sâu và ấn tượng dễ nhận biết

Tối giản (Minimalism)

Hình thức tối giản này là hình thức thiết kế loại bỏ hết các chi tiết không cần thiết và chỉ để lại những yếu tố trọng yếu. Thiết kế logo đơn giản, màu tối giản hóa, và tập trung hướng mắt một cách thông minh có thể giúp bạn tạo ra một logo mới mẻ, dễ dàng thể hiện trên nhiều phương thức trình bày đa dạng. Hầu hết các công ty lớn đều thay đổi logo theo phong cách này, nhằm loại bỏ những yếu tố không cần thiết.