Top những logo đắt nhất và logo đẹp nhất thế giới.
Để thiết kế được chiếc logo hợp ý khách hàng đã không dễ, muốn nó thật sự nổi bật và trở thành độc nhất lại càng khó. Thế nhưng, đôi khi vẻ đẹp lọt top lại là sự đơn giản mà tinh tế. Tại sao có những thương hiệu phải bỏ ra cả tỷ đô để thiết kế cho mình một chiếc logo?
Những logo đắt nhất thế giới
Các đơn vị thuộc nhóm này đều là những công ty, tập đoàn lớn trên thế giới, có tầm ảnh hưởng sâu rộng toàn cầu. Từ việc thiết kế thành công logo đã khiến thương hiệu của họ trở nên nổi trội, thu hút khách hàng trong khu vực nói riêng và trên quốc tế nói chung.
Hoặc có thể nói, chính sự phát triển căn bản của các công ty thuộc top thế giới đã giúp logo của họ nhận được sự quan tâm đánh giá của giới chuyên gia. Đồng thời, qua sự tranh luận đó mà logo của các công ty được xếp hạng như hiện nay.
Đầu tiên, ông lớn chịu chi phải nhắc tới Apple với chi phí lên tới 415 tỷ đô với quả táo cắn dở. Nghe chừng khó tin, nhưng chính chiếc logo này đã đưa Apple thành thương hiệu vô cùng nổi tiếng và được khách hàng ưa chuộng bậc nhất thế giới.
Tại sao không phải là hình quả táo lành mà lại là quả táo bị khuyết một góc. Apple có ý đồ gì mà lại đưa ra một chiéc logo như vậy. Có lẽ mục đích chính là để tạo sự lạ lẫm để khách hàng thấy hứng thú tìm hiểu về nó. Khi sự quan tâm nhiều đồng nghĩa với việc logo đã hoàn thành sứ mệnh của nó đối với việc quảng bá hình ảnh thương hiệu công ty.
Đứng ngay sau là hãng ExxonMobil với chiếc logo hình chú ngựa có cánh phi nước đại và tên Mobil bên dưới. Đây là logo ở dạng kết hợp hình hoạ kèm text và nó cũng thể hiện sự gắn kết giữa 2 công được sáp nhập. Chi phí cho thiết kế này không kém cạnh Quả táo là 403 tỷ đô.
Chi tới 256 tỷ đô chỉ để thể hiện đầy đủ tên công ty làm logo. Một thương hiệu không mấy quen thuộc nhưng có lẽ nó được nâng tầm bới các công ty con chăng. Berkshire Hathaway inc là toàn bộ chiếc logo của nhã hàng này.
Trong khi logo của công ty chủ quan thì đơn điệu, còn công ty trực thuộc là GELICO, Dairy Queen và Fruit ot the Loom thì khá màu sắc và bắt mắt.
Một nhãn hiệu xăng dầu của Trung Quốc cũng lọt top đại gia khi chi 254 tỷ đô cho thiết kế logo. Đây là công ty quốc doanh của Trung Quốc, hãng sản xuất dầu lớn của đất nước triệu dân. Logo của họ có hình cánh hoa, thiết kế bám sát quốc kỳ của Trung Quốc.
WallMart – ông trùm siêu thị bán lẻ lớn nhất thế giới sở hữu chiếc logo được đánh giá là khá nhàm chán với giá 246 tỷ đô. Họ sử dụng tên làm logo kèm theo hình ảnh ngôi sao 5 cánh, thể hiện mong muốn có mặt trên khắp năm châu.
Những logo có thiết kế đẹp nhất
Nhóm logo này là những nhãn hiệu có tính truyền cảm hứng, tạo sự tin tưởng đối với khách hàng. Chi phí họ bỏ ra để thiết kế cũng tương đối cao, tuy nhiên, nó được xếp vào danh sách đẹp nhất vì nhiều yếu tố khác cấu thành.
Nhãn hiệu đồ uống giải khát CocaCola hẳn quá quen thuộc với tất cả chúng ta. Logo này thuộc top logo đẹp nhất vì sự truyền cảm hứng và khơi dậy đam mê. Màu sắc chủ đạo của logo này là màu đỏ – màu của các bao bì sản phẩm.
Trong các màu thì màu đỏ thường là màu thể hiện cho sự nhiệt huyết, trẻ trung, năng động. Nhìn nhãn hàng Cocacola là chúng ta liên tưởng đến hình ảnh của những bạn trẻ đầy năng lượng, luôn cháy hết mình vì công việc.
Adidas – thương hiệu thời trang thể thao nổi tiếng cũng sở hữu chiếc logo tuyệt phẩm. Hình ảnh 3 chiếc lá vươn về 3 hướng thể hiện sự phát triển không ngừng. Màu sắc chủ đạo là màu đen nền trắng, thể hiện sự bí ẩn và khơi gợi tò mò khám phá. Cách kết hợp màu sắc đối lập thể hiện sự khác biệt với các nhãn hàng thời trang khác.
Toyota – logo là những hình vòng tròn khép kín, thể hiện cho sự toàn vẹn và bao bọc. Nhìn vào chúng ta có cảm giác yên tâm và tin tưởng khi họ thể hiện sự an toàn lên hàng đầu. Màu xám bạc được chọn làm màu sắc của logo, đây là màu trung tính, mang lại cảm giác tươi sáng.
FedEx – công ty chuyên về vận chuyển lớn trên thế giới. Logo kết hợp màu xanh lam và mài vàng cam để tạo sự nổi bật. Đặc biệt, khéo léo tận dụng khoảng trắng giữa hai chữ E và X để lồng hình ảnh mũi tên, thể hiện sự nhanh chóng về tốc độ cũng như uy tín.
LG – nhãn hàng về thiết bị điện tử dân dụng. Logo là sự kết hợp lồng ghép chữ L và G cùng 1 dấu chấm tạo nên khuôn mặt tươi cười đang nháy mắt. Với mong muốn đem lại cho khách hàng sự hài lòng khi lựa chọn các sản phẩm của LG.
Mỗi logo mang trong mình một ý nghĩa riêng đối với doanh nghiệp, dù nó được đầu tư kinh phí nhiều hay ít. Quan trọng là nó định vị được thương hiệu trong lòng khách hàng, chiếm trọn niềm tin lâu dài mới là điều thành công.