Nghệ thuật bán hàng và tư vấn bán bất động sản nhà đất cho dân sale.

Bất động sản trong thời gian gần đây liên tục có những sự chuyển biến vượt trội. Dân kinh doanh trong lĩnh vực Bất động sản từ trước tới nay luôn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và tư vấn khách hàng.

Ở những thời điểm ‘down’ của bất động sản, bài toán làm sao để tư vấn và chốt khách luôn đau đầu và khó hơn bình thường rất nhiều lần.

Tuy vậy, bạn sẽ có khả năng thành công nếu áp dụng được những nghệ thuật sau:

Am hiểu về dự án

Các dự án Bất động sản ngày nay mọc lên như nấu sau mưa tại các khu đất vàng và triển vọng. Mỗi dự án lại có những ưu điểm khác nhau mà chỉ khi bạn thực sự tìm hiểu thì mới có thể nắm chắc được.

Cần tìm hiểu về chủ đầu tư của dự án là ai, họ có kinh nghiệm như thế nào trong lĩnh vực Bất động sản. Các dự án của họ hướng tới đem lại điều gì cho khách hàng.

Ví dụ như chủ đầu tư Vinhome của tập đoàn Vingroup. Họ luôn muốn hướng tới sự mới mẻ, hiện đại, đẳng cấp, thượng lưu của người dân trong những dự án của mình.

Am hiểu về nhu cầu của khách hàng

Sau khi đã tìm hiểu kỹ về dự án, bạn cần xem xét xem nhu cầu mà khách hàng mong muốn là gì. Họ cần tìm nhà ở, nhà kinh doanh hay đất nền. Họ sẵn sàng lắng nghe bạn tư vấn khi bạn đem lại cho họ giá trị mà họ cần.

Ứng với mỗi nhu cầu khác nhau của khách hàng, bạn nên có ít nhất 3 sự lựa chọn cho họ. Khách hàng sẽ nán lại và nói chuyện với bạn lâu hơn nếu bạn đưa ra cho họ nhiều sự lựa chọn.

Việc cho họ nhiều lựa chọn giúp khách hàng tin tưởng bạn hơn cũng như tiết kiệm thời gian của khách hàng khi không phải di chuyển và tìm kiếm ở quá nhiều địa điểm.

Tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên

Quên ngay việc khi thấy khách hàng là bạn tiến tới để tư vấn ngay. Dù bạn là nhân viên kinh doanh nhưng hãy thể hiện mình là một đối tác giúp đem lại giá trị cho khách hàng.

Tiếp cận khách hàng tự nhiên bằng cách hỏi thăm họ, chào hỏi lịch sử và bắt chuyện xem họ đang quan tâm tới điều gì về bất động sản mà bạn có thể giúp được.

Nhiều bạn sale mới thường có thói quen khi thấy khách hàng là sẽ tiến tới tư vấn ngay lập tức. Điều đó khiến khách hàng bị ngợp, bối rối và khó chịu.

Đưa ra lợi ích, không chèo kéo khách hàng

Bạn hãy đưa cho khách hàng lợi ích mà họ muốn. Nếu điều bạn đưa chưa phải điều mà khách hàng muốn thì hãy vui vẻ và lịch sự.

Bạn không nên cố gắng nài nỉ hay chèo kéo khách hàng từ lần này đến lần khác. Đó là điều tối kỵ. Cho dù khách hàng chưa hứng thú với dự án của bạn, hãy vẫn cứ giữ liên lạc.

Kết bạn zalo, trò chuyện qua facebook như những người bạn.

Trở thành bạn bè với khách hàng

Như những lưu ý trêm trở thành bàn bè với khách hàng là yếu tố then chốt để tạo dựng nền tin. Khi đã có đủ niềm tin, bạn càng phải thể hiện sự chân thành của mình.

Có thể họ không chỉ là khách hàng mà sẽ còn là những người bạn có thể hỗ trợ nhau trong tương lai. Tặng những món quà mang giá trị tinh thần không cần quá hào nhoáng, càng dân giã, càng chân thành.

Tìm hiểu các yếu tố phong thuỷ

Khi quyết định mua một ngôi nhà hay một mảnh đất, yếu tố phong thuỷ cũng được khách hàng đặt ra. Để tránh mất thời gian của khách hàng và họ trở nên do dự nhiều hơn, bạn hãy tìm hiểu về các yếu tố phong thuỷ.

Bạn sẽ đưa ra những giá trị và lời khuyên phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng đề ra.

Tạo dựng mối quan hệ với bên ngân hàng, tín dụng, cho vay

Tưởng chừng không cần thiết nhưng những mối quan hệ này sẽ giúp ichs cho bạn trong trường hợp khách hàng có nhu cầu.

Tạo dựng mối quan hệ với ngân hàng, tín dụng, cho vay hợp pháp và bạn hãy cố gắng để có được những mức ưu đãi tốt dành cho khách hàng.

Tận tâm với khách hàng

Không có thủ thuật hay cách thức nào có thể giúp bạn thành công nếu không lắng nghe và tận tâm với khách hàng.

Bạn không chỉ bán căn nhà mà bạn đang bán niềm tin và sự tin tưởng cho khách hàng. Khách hàng cần ở sự tận tâm của người bán, người tư vấn. Bạn cần phải tận tâm thực sự, không thể gượng gạo.

Dù khách đã mua nhà nhưng vẫn chăm sóc

Không phải cứ khách hàng sau khi đã mua và ký hợp đồng với bạn là bạn đã xong nhiệm vụ của một người làm kinh doanh bất động sản.

Hãy luôn luôn và liên tục hỏi thăm khách hàng của mình. Có thể bạn nghĩ là không cần thiết nhưng về lâu dài, khi khách hàng phát sinh thêm nhu cầu hoặc bạn bè khách hàng cần, họ sẽ nghĩ ngay tới bạn.

Kinh doanh bất động sản là một nghệ thuật và có độ khó cao trong rất nhiều các ngành nghề. Rèn luyện bản thân là cách để dân sale bất động sản nhanh chóng tìm được thành công trong công việc đòi hỏi cao này.

Hãy lưu ý những bài học trên!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *