Toàn tập từ điển hướng dẫn cách trở thành sale giỏi MỚI CẬP NHẬP.

nhuong da toan tap nhan vien ban hang

Trong quy trình kinh doanh, sale là bước cuối cùng nhằm biến khách hàng có nhu cầu tin tưởng mua hàng và thực sự trở thành khách hàng trung thành của mình.

Không phải dân sale nào khi mới vào nghề cũng đã có thể thuyết phục và chốt sale ngay tức khắc. Kể cả khi bạn đã có khiếu ăn nói thì việc tránh khỏi sai lầm và thật bại trong những lần đầu là điều hiển nhiên.

Dân sale mới vào nghề thường lúng túng trước câu hỏi của khách hàng. Do đó, ghi nhớ ngay những hướng dẫn cách trở thành sale giỏi dưới đây.

Toàn tập từ điển hướng dẫn cách trở thành sale giỏi MỚI CẬP NHẬP.
Toàn tập từ điển hướng dẫn cách trở thành sale giỏi MỚI CẬP NHẬP.

1. Luyện giọng nói

Giọng nói đối với nhân viên sale vô cùng quan trọng. Không cần bạn phải có chất giọng chuẩn, ngọt ngào như rót mật vào tai,… Dân sale chuyên nghiệp cần luyện giọng nói để không bị vấp những lỗi cơ bản.

Lỗi lặp từ, lắp bắp, dùng giọng địa phương hay khó diễn đạt ý nghĩ,…là những lồi dân sale mới vào nghề thường gặp.

Đôi khi có bạn còn hay trả lời vòng vòng, dài dòng khiến khách hàng khó chịu. Từ đó dễ gây mất thiện cảm với khách hàng ngay từ lần đầu tiên tiếp xúc.

2. Tự tin về sản phẩm

Nếu không thực sự tự tin về sản phẩm mình đang bán thì không thể thuyết phục được khách hàng mua và trải nghiệm sản phẩm đó được.

Nhân viên sale cần phải nắm chắc các đặc tính của sản phẩm, điểm đặc biệt của doanh nghiệp là gì. Cho khách hàng thấy lợi ích khi mua sản phẩm.

cach che ngu tinh trang cang thang trong cong viec 2
Tự tin về sản phẩm

Tự tin với sản phẩm tốt sẽ tạo niềm tin với khách hàng hơn và họ sẽ lắng nghe những gì bạn nói cho họ.

3. Tự tin về chính bản thân mình

Nếu bản thân bạn không tự tin thì sản phẩm có tốt đến đâu, khách hàng cũng sẽ cảm thấy dề chừng và không tin tưởng.

Sự tự tin thể hiện ở giọng nói và cách bạn nói chuyện, trả lời những câu hỏi mà khách hàng đưa ra. Nếu khi khách hàng hỏi một vấn đề nào đó, bạn lúng túng, trả lời ngập ngừng, khách hàng sẽ nghi ngờ.

Khách hàng dễ dàng nghi ngờ về sản phẩm bạn đang nói có thực sự tốt như những gì họ đã thấy hay không. Tự tin ở chính mình và tự tin về sản phẩm là điều vô cùng quan trọng.

4. Biến cuộc nói chuyện với khách hàng trở nên gần gũi

Dù rằng là một cuộc trao đổi thông tin, chào hàng về sản phẩm bạn đang bán nhưng không nên nói quá nhiều về vấn đề mua bán.

Khách hàng biết rằng bạn là nhân viên sale và bạn đang muốn cố gắng bán sản phẩm đó. Để khách hàng thực sự thấy thoải mái, hãy biến cuộc trao đổi với khách hàng thành một cuộc trò chuyện.

Hãy hỏi khách hàng những câu hỏi thường ngày, hỏi về các vấn đề xoay quanh việc họ đưa ra quyết định mua sản phẩm của bạn là gì.

Bạn có những nỗi niềm, thắc mắc giống như khách hàng không. Chia sẻ là cách để tạo thiện cảm với khách hàng.

5. Không chỉ bán hàng, hãy bán niềm tin

Niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm là điều vô cùng quan trọng. Khi khách hàng đã có quan tâm tới sản phẩm, bạn phải tạo cho họ được niềm tin.

xay dung thuong hieu cho startup
Không chỉ bán hàng, hãy bán niềm tin

Niềm tin về sản phẩm, niềm tin về thương hiệu doanh nghiệp nơi sản xuất ra sản phẩm đó. Niềm tin về những lợi ích mà họ nhận được và niềm tin về việc họ đã lựa chọn sản phẩm xứng đáng với giá tiền.

Giá của sản phẩm có thể cao nhưng khi họ có niềm tin, họ sẵn sàng chi trả dù mức giá đó có cao đến đâu.

6. Đưa ra cho khách hàng thấy nhiều lợi ích

Ngoài những lợi ích cơ bản về sản phẩm, khách hàng có tâm lý mong muốn có được nhiều hơn nữa. Hãy cho khách hàng thấy họ có thật nhiều lợi ích khi mua sản phẩm của bạn.

Lợi ích từ việc tư vấn, chính sách hậu mãi, đổi trả,… Chính sách chăm sóc khách hàng. Việc lắng nghe và chăm sóc kỹ khách hàng khi họ không hài lòng về sản phẩm,…

Khách hàng không bao giờ từ chối những lợi ích gia tăng mà bạn đem lại cho họ. Hãy đưa ra nhiều chương trình hậu mãi hấp dẫn.

7. Kết bạn với khách hàng

Ví dụ bạn bán bất động sản, một kỹ năng bán bất động sản quan trọng là bạn phải kết bạn với khách hàng. ãy làm bạn với khách hàng trước khi họ trở thành khách của bạn. Tức là bạn hãy coi họ như những người bạn của mình chứ không phải cố chào mời họ một sản phẩm nào đó.

Trở thành bạn với khách hàng bằng cách bạn hãy chia sẻ những thông tin có ích. Cho đi và chia sẻ là cách nhanh nhất để làm bạn với khách hàng.

Nội dung bạn chia sẻ là những điều, những vấn đề trong cuộc sống mà khách hàng đang gặp phải mà có liên quan tới tính năng của sản phẩm.

Từ chia sẻ, khách hàng dễ dàng tìm thấy sự đồng cảm và tin tưởng ở bạn hơn.

9. Áp dụng một số thủ thuật sale

Rất nhiểu thủ thuật sale được áp dụng trong quá trình chốt sale. Bạn cần phải nghiên cứu kỹ trước khi áp dụng nó.

Mỗi thủ thuật sẽ áp dụng trong một vài tình huống khác nhau. Không có trường hợp nào là giống trường hợp nào.

Áp dụng thủ thuật trong sale cần có sự tinh tế và linh hoạt. Chủ yếu tác động vào tâm lý của khách hàng.

Dân sale mới vào nghề sẽ không thể tránh khỏi nhiều sai lầm. Vì thế hãy ghi nhớ những hướng dẫn trên trước khi bắt đầu một cuộc nói chuyện với khách hàng nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo