W.com.vn

Thiết kế logo cá nhân xây dựng nhân hiệu.

Không chỉ có tổ chức mới cần thiết kế logo, thiết kế logo cá nhân đang ngày càng có vai trò quan trọng đối với sự phát triển cá nhân lẫn doanh nghiệp. Để có thươnng hiệu cá nhân uy tín, giúp tăng giá trị bản thân và thành công trong cuộc sống thì cần phải xây dựng không khác thương hiệu.

Thiết kế logo cá nhân xây dựng nhân hiệu.
Thiết kế logo cá nhân xây dựng nhân hiệu.

Logo cho xây dựng nhân hiệu

Doanh nghiệp xây dựng thương hiệu thì thiết kế logo sử dụng hình ảnh, tên,… xoay quanh tên công ty, sản phẩm chủ lực hay ý nghĩa nào đó. Cá nhân xây dựng nhân hiệu thì logo thiết kế như nào cho đẹp, thể hiện được cá tính cũng như lĩnh vực mà cá nhân hoạt động.

Thông thường, khi thiết kế logo cho doanh nghiệp, nhà thiết kế dựa trên ý tưởng hoặc lĩnh vực kinh doanh hay tên công ty để đưa ra ý tưởng thiết kế. Vậy, với cá nhân thì có thể dựa theo những thông tin như vậy không? Liệu có bị nhầm lẫn với logo của doanh nghiệp không?

Yếu tố cần thiết của logo cá nhân là cần sử dụng hình ảnh đại diện của chính cá nhân để làm một phần của logo. Nhân hiệu là thuộc về cá nhân, nhưng nó có ảnh hưởng tới sự phát triển của cá nhân đó trong tương lai gần và tương lai xa.

Logo cho xây dựng nhân hiệu

Logo của cá nhân có thể là chữ ký, là một ký hiệu đặc biệt mà chỉ cá nhân đó sử dụng. Khi mọi người nhìn vào thì biết nó thuộc về tác giả này chứ không phải nghệ sĩ khác. Ví dụ như các họa sĩ khi vẽ xong tác phẩm của mình họ thường để lại bút tích trên bức tranh (chữ ký, ký hiệu) để xác định bản quyền. Đây cũng được coi là logo cá nhân.

Trên thực tế, thiết kế thương hiệu hay thiết kế logo cho cá nhân đều sử dụng tên riêng hoặc nghệ danh để thiết kế. Hoặc sử dụng hình ảnh của cá nhân đó với sản phẩm mà họ đã phát triển.

Nhân hiệu xây dựng như thế nào

Mỗi quốc gia đều có những nhân vật tên tuổi, có tầm ảnh hưởng tới công chúng. Họ là nhân tài xuất chúng hoặc là những người lao động miệt mài không ngừng nghỉ để có được thành công. Mỗi người sẽ thành công trên một lĩnh vực nhất định, dựa vào năng lực cá nhân để tạo nên giá trị của bản thân, hình thành nhân hiệu.

Khi xã hội phát triển, nhân hiệu được xây dựng thông qua mạng xã hội ngày càng nhiều. Nhưng để có tầm ảnh hưởng và tạo dựng được niềm tin lâu dài thì không phải ai cũng làm và phát triển được.

Ví dụ: bán hàng online, chúng ta bán hàng được bằng cách tạo uy tín cá nhân dần dần (đầu tư thời gian để cây dựng thương hiệu cho cá nhân cùng sản phẩm mình bán) hoặc sử dụng uy tín của người nổi tiếng (có xin bản quyền).

Dùng cách tự xây dựng thì sẽ mất nhiều thời gian hơn, nhưng nó sẽ mang lại giá trị bền vững. Còn cách dùng uy tín của người nổi tiếng thì hoặc là sẽ bị truất bản quyền sau một thời gian, hoặc là sẽ bị mất uy tín theo khi người đó xuống hạng.

Nhân hiệu xây dựng như thế nào

Để có nhân hiệu thành công không phải việc làm đơn giản. Nó đòi hỏi người đó không chỉ giỏi chuyên môn mà còn phải có tính nhạy bén với thị trường, nắm bắt được thời cơ. Xây dựng nhân hiệu với cái tâm trong sáng và cái tầm hiện đại.

Các yếu tố cần chú trọng khi xây dựng nhân hiệu:

  • Yếu tố chuyên môn: biết chính xác mình mạnh ở lĩnh vực gì, mảng miếng chuyên trách nào có thể phát triển vượt trội
  • Yếu tố thủ lĩnh: xây dựng niềm tin và nhận được sự tín nhiệm của một nhóm người nhất định, mọi hành vi đều có thể ảnh hưởng tích cực tới nhóm người ấy.
  • Cá tính: thể hiện ra bên ngoài bản chất thật của con người, dù tốt hay xấu đều được thể hiện nhưng lại mang nét đặc trưng riêng chỉ thuộc về mình.
  • Khác biệt: thể hiện sự đặc biệt của bản thân nhưng không phải là lập dị. Thứ người khác cũng có nhưng với bạn thì nó lại không giống như thế.
  • Kiên trì, bền bỉ, dễ thấy: để mọi người nhận biết ra mình thì hành vi phải được lặp đi lặp lại nhiều lần và phải thật sự kiên trì.
  • Thiện chí: mọi ý tưởng, phát minh đều phải mang lại lợi ích cho nhiều người, như vậy mới tăng giá trị của bản thân.

Dù bạn tài năng xuất chúng nhưng không chăm sóc và duy trì tốt thương hiệu cá nhân thì bạn sẽ bị chôn vùi. Không nên tự tin vào khả năng của bản thân một cách thái quá, nên khiêm nhường để phát triển bền vững.

Để giúp cho thương hiệu cá nhân của mình ngày càng được nâng tầm thì bạn cần:

  • Trở thành chuyên gia của lĩnh vực mà bạn mạnh nhất
  • Luôn chia sẻ giúp đỡ mọi người thuộc chuyên môn của mình
  • Thường xuyên tham dự các hội thảo, diễn đàn để chia sẻ kiến thức về lĩnh vực của mình
  • Tạo sân chơi để kết nối và gắn kết cộng động liên quan đến lĩnh vực của mình
  • Mạnh dạn chia sẻ quan điểm cá nhân dù tích cực hay tiêu cực
  • Hay luôn luôn là chính bản thân mình, đừng sống và làm việc vì ai khác
  • Có kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân một cách bài bản.

Muốn xây dựng nhân hiệu thành công thì cần coi bản thân là một dạng tài sản cần được bảo vệ, duy trì và phát triển.

Scroll to Top