W.com.vn

Khi nào nên thay đổi logo doanh nghiệp

Đối với một nhà thiết kế logo chuyên nghiệp sẽ luôn tính toán kỹ lưỡng các phương án tốt nhất để có thể sử dụng logo được lâu dài nhất. Mặc dù vậy, sự biến đổi phát triển không ngừng của các doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau cùng với sự thay đổi của các xu hướng thiết kế buộc các doanh nghiệp phải có thiết kế logo mới phù hợp với hoàn cảnh để có thể phát triển thương hiệu. Vậy khi nào nên thay đổi logo doanh nghiệp ?

Khi nào nên thay đổi logo doanh nghiệp
Khi nào nên thay đổi logo doanh nghiệp

Khi xuất hiện những logo khác tương tự

Sự xuất hiện hàng ngày hàng giờ của các doanh nghiệp cùng với những thiết kế logo doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Vì vậy xác xuất để xuất hiện những thiết kế tương đồng là hoàn toàn có thể về màu sắc và hình khối.

Ngay cả khi thương hiệu của bạn ra đời trước và không bị mang tiếng là sao chép tuy nhiên để tránh nhầm lẫn sự đổi mới logo là rất cần thiết. Làm tăng nhận diện thương hiệu của bạn so với các đối thủ khác, ghi dấu thương hiệu doanh nghiệp với khách hàng.

Logo không phù hợp với các phương tiện truyền thông hiện đại

Hiện nay, logo không chỉ đơn giản dùng trên các sản phẩm in ấn quảng cáo hoặc bảng hiệu để nhận diện thương hiệu. Mà nó còn được sử dụng rộng rãi trên các phương tiện truyền thông như truyền hình, website, internet hat facebook,…

Logo không phù hợp với các phương tiện truyền thông hiện đại

Vì vậy bạn cần xem lại liệu logo thương hiệu hiện tại của công ty có đang hiển thị tốt khi phóng to hoặc thu nhỏ. Và liệu nó có đủ sức hấp dẫn với người tiêu dùng khi các ứng dụng máy tính, di động. Nếu chưa thể đáp ứng được những yêu cầu thì đây là cần phải làm mới, thiết kế logo thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

Logo không còn thể hiện được hình ảnh hiện tại của công ty

Sự phát triển là con đường tất yếu của mỗi doanh nghiệp thành công. Từ đó kéo theo việc mở rộng các lĩnh vực kinh doanh mới từ con đường kinh doanh ban đầu. Nếu logo chỉ thể hiện được lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp bạn từ ban đầu mà chưa thể hiện được lĩnh vực đang hoạt động thì bạn cần một thiết kế logo mới.

Bởi còn rất nhiều đối thủ cạnh tranh khác bạn có đủ tự tin sẽ để lại dấu ấn với khách hàng khi sử dụng một logo không còn phù hợp.

Khi Logo lỗi thời

Sẽ có thời gian logo của doanh nghiệp trở nên lỗi thời với thời gian khi mà màu sắc logo, hình ảnh, phông chữ đã không còn hợp với hiện tại nữa. Lúc đó bạn cần phải thay đổi chúng.

Scroll to Top