Yếu tố cần thiết cho 1 logo hoàn hảo

nhung cau hoi ban can tra loi truoc khi thiet ke logo 2

Logo từ lâu đã trở thành đại diện, công cụ để xây dựng bản sắc riêng cho thương hiệu trên thị trường. Muốn hoạt động kinh doanh thành công, doanh nghiệp phải có một logo khiến khách hàng ghi nhớ. Vậy làm sao để có một logo hoàn hảo ?

Yếu tố cần thiết cho 1 logo hoàn hảo
Yếu tố cần thiết cho 1 logo hoàn hảo

Là một thiết kế đơn giản

Xu hướng thiết kế hiện nay đang xoay quanh sự tối giản, đơn giản hóa thiết kế. Các designer nổi tiếng vẫn luôn nói đến yêu cầu cơ bản nhất, đó là “một thiết kế logo tuyệt vời được thực hiện trên một concept đơn giản”.

Người ta vẫn nói rằng logo tốt nhất là logo khiến người xem ngay lập tức có nhận thức rõ ràng về thương hiệu, và thiết kế logo đơn giản, ít chi tiết sẽ thu hút và có ảnh hưởng nhiều hơn. Các chi tiết, màu sắc quá phức tạp sẽ dễ bị sai, bị mất khi ứng dụng trên nhiều nền tảng khác nhau như khi in ấn, dùng ở kích thước nhỏ,… và có thể tạo ra sự phân tâm lớn đối với người xem.

Sử dụng màu sắc chiến lược

Việc lựa chọn màu sắc rất quan trọng trong thiết kế logo, bởi nó có khả năng tuyệt vời trong việc trực tiếp tác động và gợi cảm xúc ở người xem. Mỗi màu sắc sẽ gợi những cảm xúc riêng, ví dụ như:

  • Màu đỏ gợi tình yêu, niềm đam mê, năng lượng, sự giận dữ
  • Màu xanh dương gợi sự thông minh, thân thiện
  • Màu hồng gợi sự dịu dàng, nữ tính
  • Màu vàng gợi sự hy vọng và sự tươi mát
  • Màu xanh lá cây là biểu tượng cho thiên nhiên, sự sáng tạo và sức khỏe.

Để người dùng có thể dễ dàng ghi nhớ, thì logo cần phải đơn giản, không có quá nhiều đường nét phức tạp gây dối cho người dùng.

logo thuong hieu hesolar
Sử dụng màu sắc chiến lược

Cho logo của bạn thời gian

Ý tưởng logo đầu tiên sẽ không phải là sản phẩm cuối cùng mà bạn mong muốn. Bạn có thể mong muốn khởi đầu tốt đẹp ngay bằng cách sử dụng các công cụ miễn phí hoặc chương trình thiết kế logo online, nhưng một logo tốt hoàn toàn xứng đáng được bạn bỏ thêm một chút thời gian nữa. Nên nhớ luôn có khó khăn vượt bậc để tạo nên một thương hiệu mới.

Thừ nghiệm với công chúng

Mặc dù bạn đã dành nhiều thời gian, chi phí để thiết kế logo và rồi bạn cho rằng nó hoàn hảo 100% với góc nhìn của bạn. Tuy nhiên đó là chưa đủ,bạn cần có những nhận xét, ý kiến từ phía khách hàng của mình, bằng cách lựa chọn 1 nhóm khách hàng để thử nghiệm cho họ xem thiết kế và lấy ý kiến đánh giá, nhận xét họ. Sau đó tổng hợp lại và điều chỉnh sao cho phù hợp nhất.

 

You cannot copy content of this page
Contact Me on Zalo