Bài học đằng sau những thiết kế logo thất bại

loi khi thiet ke logo

Nếu tên gọi và gương mặt là cái để bạn ghi nhớ một người thì đối với một doanh nghiệp tên gọi và logo cũng chính là thứ giúp khách hàng ghi nhớ họ. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có một thiết kế logo đủ ấn tượng và độc đáo để khiến khách hàng không thể quên. Có những lỗi căn bản khi chúng ta phác họa logo. Những lỗi này không những làm bạn bẽ mặt mà còn đem lại vận xui nữa.

Bài học đằng sau những thiết kế logo thất bại
Bài học đằng sau những thiết kế logo thất bại

Dưới đây là những nguyên nhân cơ bản dẫn đến thiết kế logo thất bại mà bạn nên biết để rút ra bài học riêng cho mình.

Thiết kế quá phức tạp hoặc quá đơn giản

Đã có thời kỳ xu hướng thiết kế logo đơn giản được theo đuổi ở nhiều doanh nghiệp bởi thiết kế logo đơn giản giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ. Vấn đề là nếu thiết kế quá đơn giản và không có gì ấn tượng thì sẽ không đáng nhớ và không có điểm nhấn trong tâm trí người tiêu dùng. Tuy nhiên, cũng nên tránh việc thiết kế logo mà phức tạp hóa nó lên. Logo với một đống các chi tiết thì rất khó để hiểu và gợi nhớ cũng như khó để in ra.

Đưa ra quyết định khiêm tốn

Logo là hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp cho nên bạn đừng ngại chi phí chi trả để có được một thiết kế logo xứng đáng. Nếu bạn không phải là chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế logo thì sẽ lý tưởng hơn khi liên hệ với một chuyên viên hoặc công ty thiết kế logo chuyên nghiệp. Một vài bài hướng dẫn có thể làm cho công việc của bạn trông đơn giản hơn.

Sử dụng hình ảnh chất lượng thấp

loi khi thiet ke logo
Sử dụng hình ảnh có chất lượng cao

Việc này rất là quan trọng khi sử dụng những hình ảnh đẹp lúc lập ra bố cục cho logo để đảm bảo việc sản xuất in ra được chất lượng tốt nhất. Bởi vì logo được sử dụng (trên web và in) và ở các size khác nhau, chất lượng ảnh là điều cơ bản nhất cần được quan tâm nhất.

Phớt lờ các thương hiệu

Bạn nên gặp khách hàng trước khi bắt tay vào thiết kế logo. Đi tìm hiểu các thông tin và tuân theo hợp đồng từ việc chọn màu sắc tới việc làm thương hiệu. Những điều cần thiết cần phải rõ ràng ngay từ đầu. Một thiết kế logo thành công không chỉ là một thiết kế logo đẹp bắt mà còn phải giúp doanh nghiệp truyền tải câu chuyện của mình.

Sử dụng các hiệu ứng một cách quá đà

Tuy màu sắc cũng rất quan trọng thiết kế logo nhưng nên nhớ rằng điều quan trọng nữa khi thiết kế một logo là nó nhìn đẹp khi ở dạng đơn sắc vì logo có thể được giới thiệu dưới độ tương phản cao mà không cần quan tâm đến khả năng bị làm tối đi.

Sao chép ý tưởng của người khác

Hãy ngồi xuống và nghiên cứu cho kĩ. Hãy xem cái nào phù hợp cái nào không và đừng bao giờ chạy theo xu hướng hiện tại. Điều quan trọng trong thiết kế logo là phải thể hiện được cá tính riêng cho logo. Do đó, nếu logo của bạn trông như logo của người khác thì nó sẽ không thể tương tác được với mọi người.

Contact Me on Zalo