W.com.vn

Bí quyết thiết kế bao bì đồ ăn vặt

Doanh nghiệp bạn đang kinh doanh đồ ăn vặt ? Vậy bạn có biết bí quyết thiết kế bao bì đồ ăn vặt đẹp và độc đáo để thu hút khách hàng không ?

Bí quyết thiết kế bao bì đồ ăn vặt
Bí quyết thiết kế bao bì đồ ăn vặt

“Simple is the best” – Đơn giản và dễ hiểu 

Đơn giản luôn là tiêu chí của các nhà thiết kế hàng đầu. Bạn đừng bao giờ nhầm lẫn giữa đơn giản và tối giản. Trong thiết kế bao bì, đơn giản nằm ở việc thể hiện thông điệp rõ ràng và có cấu trúc. Đơn giản hóa chính là chỉ thể hiện những yếu tố quan trọng và điều này đặc biệt cần thiết cho ngành thức ăn vặt nhiều cạnh tranh như ngày nay.

Bên dưới là một ví dụ điển hình về bao bì của ngành thức ăn vật – đây là thương hiệu snack Natasha’s Kale Crunchies của hãng Dynamo. Bạn có thể thấy rằng cấu trúc trình bày thông tin khá rõ ràng và dễ hiểu bao gồm: thương hiệu, tên sản phẩm, công dụng, mùi vị. Bên cạnh đó, hình ảnh minh họa trên bao bì toát lên sự tươi sạch và an toàn.

  • Thương hiệu: Biểu tượng cho thương hiệu này có thể là cô gái với mái tóc cam và bộ nhận hiện thương hiệu từ font chữ, màu sắc cũng được trình thật hài hòa. Đây là cách xây dựng thương hiệu hoàn hảo với nền tảng từ sự đơn giản.
  • Sản phẩm: được thể hiện to rõ, điều này dường như khẳng định thêm chất lượng sản phẩm.
  • Công dụng: thể hiện đơn giản và dễ hiểu thông qua các biểu tượng.
  • Hương vị: với những dòng chữ màu sắc khác nhau giúp người tiêu dùng nhanh chóng nhận biết.
Thiết kế bao bì đồ ăn vặt đơn giản

Tuy nhiên với bao bì của hãng The Funky Monkey thì lại làm người xem không thuận mắt. Mặc dù cũng được cấu trúc thông tin gồm 4 phần: thương hiệu, tên sản phẩm, công dụng và mùi vị nhưng thiếu đi tính mạch lạc trong cách thể hiện thông tin. Kiểu thiết bao bì như thế này sẽ làm nội dung trở nên kém hấp dẫn và rất khó gây ấn tượng cho người tiêu dùng

Câu từ ngắn gọn súc tích

Ngoài việc chú trọng vào bố cục nội dung thì việc lựa chọn từ ngữ và cách thể hiện cũng rất quan trọng. Bạn chỉ có 1 lần cơ hội để thu hút khách hàng bằng bao bì, do đó hãy đi vào đúng trọng tâm. Những câu slogon thành công chỉ từ 2-5 từ.

Ví dụ, Thương hiệu Hippeas của JKR chỉ cần sử dụng 3 từ “Sweet and Smokin” nhưng súc tích và truyền tải đầy đủ thông điệp mà người tiêu dùng cần biết. Việc tự nghĩ ra các câu từ thật sự sẽ gặp chút khó khăn về mặt ý tưởng.

Màu sắc – không chỉ có màu xám tro đâu!

Bởi vì muốn thể hiện tính lành mạnh không có nghĩa là bạn phải xài toàn màu tối và thô. Phân khúc sản xuất snack cần thể hiện mùi vị và những đứa trẻ thích khám phá nhiều hương vị khác nhau. Chúng thích ăn cay và chuộng những món mang yếu tố đa dạng về văn hóa. Những điều này thường được thể hiện bằng những dòng typography và màu sắc sống động.

Chúng tôi đã tạo ra thương hiệu và bao bì cho những loại thực phẩm cổ – đậu Lupini. Loại snack bự tổ chảng, ú ụ và tốt cho sức khỏe này không chỉ chứa thông điệp tốt cho cơ thể mà còn có nhiều chọn lựa như vị cam và gừng. Chúng tôi muốn làm nổi bật hương vị, vì thế tông màu sáng đã được dùng.

Các thiết kế bao bì đồ ăn vặt nên sử dụng các tông màu sáng

Nhưng trước khi suy nghĩ về sự nổi bật hay thu hút, mẹ thiên nhiên cũng vô cùng rộng mở. Cây đậu Lupini đang nở hoa được thiết kế cùng dãy màu rực rỡ và sống động, đây cũng chính là nền tảng cho nguồn cảm hứng của chúng tôi.

Cấu trúc bao bì – tiện lợi khi di chuyển 

Cấu trúc thiết kế là yếu tố quyết định sự thành công. Khi nói về ăn vặt, chúng ta có xu hướng di chuyển hơn là ngồi im khi ăn. Vì thế điều quan trọng của thiết kế không chỉ là trải nghiệm mà còn là hiểu được tất cả quá trình liên quan và thói quen ăn vặt. Rõ ràng là khách hàng rất quan tâm đến kiểu dáng bao bì.

Tất nhiên là công ty có khá nhiều cơ hội để kết nối và tìm hiểu khách hàng trong quá trình sản xuất đồ ăn vặt – và cũng tạo điều kiện dễ dàng cho chúng tôi, những nhà thiết kế bao bì, để đưa ra những giải pháp hợp lí.

Scroll to Top