Đổi mới thiết kế logo và những hiệu quả bất ngờ (Phần 2)
Tiếp nối danh sách những thay đổi thiết kế logo hiệu quả trong phần 1, bài viết hôm nay w.com.vn sẽ giới thiệu đến các bạn câu chuyện thay đổi thiết kế logo của 10 thương hiệu còn lại:
- Google:
Hẳn là các bạn đã quá quen thiết kế logo ấn tượng của Google nhưng dù có nhìn thấy logo này đến mấy lần trong ngày thì phải thật tinh ý bạn mới có thể nhận ra những sự thay đổi trong thiết kế của nó. Chữ ‘g’ trong ảnh đã di chuyển chỉ 1 pixel sang phải và chữ ‘l’ cũng chỉ di chuyển 1 pixel xuống dưới. Chỉ những thay đổi rất nhỏ nhưng là kết quả của quá trình quan sát, gnhieen cứu tỉ mỉ của các nhà thiết kế nhằm hoàn thiện đến từng chi tiết cho logo của mình.
- Vimto:
Thiết kế mới của nhãn hiệu đồ uống nổi tiếng Vimto lấy cảm hứng từ khẩu hiệu của Vimto đó là ‘Seriously Mixed Up Fun’ (tạm dịch: Sự pha trộn vui vẻ). Logo mới này được thiết kế nhằm mục đích kích thích người mua ngay khi nhìn thấy lớp vỏ bên ngoài.
- Intel:
Thiết kế logo tinh tế và hiện đại là những từ có thể mô tả cho logo mới của Intel. Gã khổng lồ công nghệ này đã tạo ra một bộ font chữ của riêng họ mang tên Intel Clear, bộ font này được thiết kế để người dùng có thể dễ dàng đọc trên màn hình của tất cả các thiết bị hoặc có thể sử dụng trong các bảng chữ cái khác nhau. Intel Clear được phát triển bởi Red Peak và Dalton Maag.
- Airbnb:
Airbnb là tên của một dịch vụ web. Thiết kế logo mới của thương hiệu này đã đạt được 3 mục đích vạch ra ban đầu. Một là, thêm vào ký hiệu đại diện cho sự sở hữu. Hai là, cho phép người dùng của Airbnb tạo ra các phiên bản logo của riêng họ. Và cuối cùng đó là nó sẽ thu hút được mọi người bởi họ sẽ thắc mắc rằng thiết kế của logo này khá giống logo của một công ty nào đó.
- Penguin Press:
Thương hiệu sách đã làm mới bản thân qua thiết kế logo sáng tạo từ logo cũ. Nhà thiết kế Michael Bierut đã quyết định bỏ đi chữ ‘The’ trong logo cũ để tập trong vào việc sáng tạo chữ việc tắt của ‘PP’. Nhận thấy sự giống như đến từ 2 chữ P, nhà thiết kế này đã đưa ra một thiết kế pha trộn giữa phong cách cổ điển và hiện đại, logo mới này cũng mang tính nhận diện rất cao bởi tính gợi mở của nó.
- Foursquare:
Thiết kế logo mới của Foursquare có thể nói là khác xa người tiền nhiệm. Tất cả các chữ cái đều được viết hoa khiến workmark trở nên rõ ràng và chuyên nghiệp hơn rất nhiều, kết hợp cùng logo chữ ‘F’ mới khiến cho logo mời này trở nên cuốn hút hơn rất nhiều. Thiết kế này thuộc về nhóm thiết kế đến từ New York – Red Antler. Thiết kế logo mới này nhằm mục đích thống nhất đồ họa từ các cách tìm kiếm, ứng dụng di động, website hay các tài nguyên marketing khác.
- Volvo:
Không thay đổi quá nhiều so với bản cũ nhưng logo mới của volvo là một thiết kế logo tinh tế hơn hẳn thiết kế logo có phần lạc hậu của Bite từ năm 2006. Cả 2 phiên bản vẫn tiếp tục lấy cảm hứng từ ký hiệu mang tính biểu tượng ‘Ironmark’ được tạo ra từ năm 1927.
- Hershey:
Thiết kế mới của logo thương hiệu chocolate nổi tiếng thế giới này chuyển từ phong cách 3D của logo cũ sang sang phong cách mới với thiết kế phẳng thời thượng, mục đích của sự thay đổi này đó là họ muốn phản ảnh các giải pháp phát triển của Hershey, từ một nhà máy chủ yếu sản xuất Chocalate thành công ty sản xuất bánh kẹo và snack toàn cầu.
- Pizza Hut:
Là một doanh nghiệp chuyên về thực phẩm, Pizza Hut chọn cho mình phong cách thiết kế logo bắt mắt. Logo mới của Pizza là một bước tiến lớn so với những thiết kế logo trước đây – Một vòng tròn đỏ rực mô tả hình dạng của một chiếc bánh pizza trong khi đó vẫn giữ lại hình ảnh ‘túp lều’ (hut) mang tính biểu tượng.
- DeviantArt:
Logo mới DeviantArt được thiết kế bởi Moving Brands, lấy ý tưởng từ một lắt cắt trong từ ‘DeviantArt’ kết hợp cùng font chữ Calibre được tạo ra bời Klim Type Foundry. Tuy nhiên, phản ứng ban đầu đó là thiết kế này là một sự pha trộn và nó sẽ gây ra sự phân chia đột ngột trong cộng đồng thiết kế của DeviantArt.