Hướng dẫn và quy trình thiết kế logo mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da.

Các sản phẩm liên quan đến làm đẹp như: Mỹ phẩm, chăm sóc da,… Ngoài việc logo được thiết kế phải đúng quy chuẩn thì về hình thức còn cần phải đẹp và thu hút.

Đặc thù các ngành làm đẹp, mỹ phẩm là đối tượng khách hàng là phái nữ nên khi thiết kế logo cũng cần quan tâm tới phong cách sao cho phù hợp.

Quy trình dưới đây là cách để tạo logo ngành mỹ phẩm, làm đẹp mới nhất hiện nay:

Xác định ngành hàng

Xác định kỹ lưỡng ngành hàng mà bạn đang cần làm logo là bước đầu tiên để lên kế hoạch thiết kế logo sao cho phù hợp.

Xác định xem ngành hàng đó là mỹ phẩm hay làm đẹp, spa. Từ đó bạn xác định được đặc tính và tính chất của ngành hàng cũng như yêu cầu của khách hàng về logo đó.

Lắng nghe và tư vấn cho khách hàng về những lựa chọn có thể phù hợp với mong muốn và nhu cầu của họ. Sau khi đã thoả thuận và chốt với khách hàng, bạn có thể bắt tay ngay vào công việc thiết kế.

Tìm hiểu về đặc trưng sản phẩm

Đối với ngành hàng mỹ phẩm hay spa, đặc điểm chung đó là đều liên quan đến phái nữ và sắc đẹp. Tuy nhiên khách nhau về phương phức. Một bên là sản phẩm vật lý, một bên là sản phẩm dịch vụ.

Logo đối với ngành hàng này không nhất thiết phải thể hiện bằng các chi tiết mang tính đặc trưng của sản phẩm nhưng nếu có thể, thì việc cách điệu bằng cây cọ trang điểm, thỏi son là một gợi ý.

Xác định phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế đối với các logo của ngành hàng làm đẹp đó là phong cách nhẹ nhàng, uyển chuyển và nữ tính. Đôi khi các khách hàng yêu thích sự đơn giản, tinh tế và sang trọng không cần quá cầu kỳ.

Phong cách thiết kế cũng cần phù hợp với tầm tuổi của khách hàng. Các khách hàng nữ trẻ tuổi thích sự tươi mới còn các khách hàng trung tuổi hơn cần sự hiện đại, sang trọng.

Từ đó logo khi thiết kế ra cần đảm bảo phong cách phải phù hợp với đối tượng người nhìn vào. Logo còn thể hiện ngay ra được đối tượng mà họ mong muốn phục vụ là những ai, những người như thế nào.

Lựa chọn màu sắc hài hoà

Sản phẩm về làm đẹp dành cho phụ nữ có sự linh hoạt về màu sắc. Logo có thể sử dụng các màu sắc nổi bật và đa dạng.

Hạn chế sử dụng các màu tối, quá trầm và không có điểm nhấn. Logo với màu sắc tối sẽ tạo cho khách hàng cảm giác của sự già cỗi, thiếu sức sống, không phù hợp với đối tượng khách hàng của ngành làm đẹp.

Lựa chọn chi tiết mềm mại

Các chi tiết được sử dụng trong logo ngành mỹ phẩm và làm đẹp phải hết sức mềm mại và thanh thoát.

Tuyệt đối không sử dụng các chi tiết cứng, gai góc vì không phù hợp với tâm lý và thị hiếu của đối tượng khách hàng ưu thích làm đẹp.

Tuy vậy cũng không nên vẽ các chi tiết quá uốn lượn, cầu kỳ làm mất thẩm mỹ và rối mắt. Các chi tiết nên được tiết chế và có độ uốn lượn một cách vừa phải để giữ được độ hài hoà.

Lựa chọn font chữ chuẩn

Font chữ chuẩn trong thiết kế logo ngành hàng mỹ phẩm, làm đẹp là những font dạng mảnh và không quá cứng, font chữ không có chân.

Các nhà thiết kế có thể lựa chọn font chữ nghiêng với độ nghiêng vừa phải để tạo cảm giác mềm mại, uyển chuyển nhưng không quá uốn lượn.

Các font chữ uốn lượn nhiều và nhiều chi tiết sẽ làm logo có phần bị rối mắt và khiến tổng thể logo trông bí bách và mất thiện cảm.

Cần lựa chọn những font chữ phù hợp, không phải chỉ vì liên quan đến ngành hàng mỹ phẩm, làm đẹp mà quá tay trong việc lựa chọn font chữ.

Lựa chọn font nên phù hợp cả với đối tượng khách hàng mà thương hiệu nhắm tới.

Các logo liên quan đến ngành làm đẹp, mỹ phẩm có sự thoải mái hơn trong khâu sáng tạo nhưng không hẳn vì thế mà bỏ qua những quy chuẩn về mặt thiết kế.

Cần ghi nhớ những quy chuẩn và các bước thực hiện trên để không bị quá xa đà vào việc sáng tạo mà quên mất việc thiết kế đúng với yêu cầu của khách hàng.

Những trang web nhà thiết kế có thể sử dụng để tham khảo logo:

Behance: Mạng xã hội thiết kế nơi các nhà thiết kế đăng tải hình ảnh sản phẩm của mình lên đó. Trang web rất đa dạng về các mẫu thiết kế từ logo, poster đến hình ảnh quảng cáo.

Pinterest: Không có dân làm sáng tạo nào là không biết tới Pinterest. Trang web đưa cho bạn những gợi ý hình ảnh dựa trên từ khoá. Bạn có thể sử dụng trang web này làm một kênh để tham khảo ý tưởng.

Lưu ý không copy, hãy sáng tạo theo chất riêng.

Freepik: Nguồn tài nguyên khổng lồ dành cho dân thiết kế. Bạn có thể tải các icon hay vector phục vụ cho việc lên chi tiết các logo cũng như những hình ảnh minh hoạ.

Trên đây là các lưu ý và các tips dành cho dân thiết kế khi muốn thiết kế một chiếc logo mang đặc trưng của ngành mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp. Hãy ghi nhớ và đừng quên những quy chuẩn chung để có được một chiếc logo đúng chuẩn nhé.